Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump

TTXVN| 23/01/2021 06:53

Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell ngày 22-1, đã đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump đến giữa tháng 2 tới để ông D.Trump có đủ thời gian chuẩn bị biện hộ.

Các hãng thông tấn Mỹ đưa tin, trong cuộc họp trực tuyến với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, ông McConnell đề xuất cần phải cho ông Trump nhiều thời gian hơn, ít nhất phải bằng thời gian trong các phiên luận tội trước đây, có nghĩa là hoãn phiên luận tội đến tuần thứ hai của tháng 2 tới. Theo quy định của Thượng viện, phiên luận tội được bắt đầu một ngày sau khi Hạ viện trình các điều khoản luận tội lên Thượng viện.

Theo điều khoản luận tội, đảng Dân chủ cáo buộc ông D.Trump kích động biểu tình ngày 6-1 khi kêu gọi những người ủng hộ ông tiến về phía Đồi Capitol trong lúc lưỡng viện Mỹ tổ chức phiên họp chung kiểm đếm phiếu bầu của đại cử tri. Những người biểu tình quá khích đã xông vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn chặn việc xác nhận chiến thắng của Tổng thống Joe Biden. Điều khoản cũng cáo buộc ông Trump đã gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của Mỹ và các thể chế của Chính phủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.