Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãng quên đến bao giờ?

Người Xây Dựng| 21/12/2019 07:25

(HNM) - Trưa 18-12, Người Xây Dựng dự đám cưới con một người bạn cùng đơn vị cũ ở quận Hà Đông. Bữa tiệc đang vui thì người bạn ngồi bên cạnh ghé sát tai thì thầm:

- Lát nữa mời ông về nhà tôi chơi, tôi và láng giềng có việc nhờ trợ giúp. 

Nhìn thấy nét mặt người bạn tỏ ra rất quan trọng, Người Xây Dựng hỏi:

- Việc gì thế, ông có thể nói qua không?

Không chút đắn đo, bạn liền bộc bạch:

- Cách đây 10 năm, gia đình tôi và 20 hộ khác được UBND quận Hà Đông bố trí nhà tái định cư ở khu LK22 Ngô Thì Nhậm, phường La Khê. Để công tác thu hồi đất của chính quyền đạt tiến độ, chúng tôi đã tự giác chấp hành bàn giao mặt bằng, chuyển đến nơi ở mới. Thế nhưng, từ đó đến nay, khu tái định cư LK22 - nơi chúng tôi sinh sống vẫn chưa được UBND quận Hà Đông quan tâm, đầu tư kinh phí lắp đặt điện, nước và đồng bộ xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu dân cư.

- Giữa lòng Thủ đô mà không có điện, nước, các ông sống kiểu gì?

- Thì “cái khó ló cái khôn”! Sau nhiều lần phản ánh tình trạng trên đến các cấp chính quyền không đạt kết quả, gần đây chúng tôi đã phải bỏ tiền ra mua vật liệu, tự kéo điện, nước từ các trạm nằm cách xa hàng trăm mét về sử dụng. Nhưng vì đầu tư chắp vá nên hệ thống này hoạt động không ổn định.

Sau khi “mục sở thị”, nhận thấy nỗi niềm của người bạn đúng với sự thật, Người Xây Dựng đã ghi lại câu chuyện với hy vọng, sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hà Đông có biện pháp giải quyết, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãng quên đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.