Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa lòng nhân ái

Người Xây Dựng| 20/05/2023 06:21

(HNM) - Sáng 12-4, chị Thu ở phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đưa bé Hương, con gái chị đến nhà 16 phố Ngô Quyền tham quan triển lãm tranh của họa sĩ Lê Tiến Vượng. Thấy một số người bỏ tiền ủng hộ vào thùng thư triển lãm, bé Hương hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, sao các bác đến tham quan còn ủng hộ tiền hả mẹ?

- Đấy là hoạt động thiện nguyện để giúp các bạn học sinh ở vùng xa, gặp khó khăn có điều kiện tốt hơn để học hành đấy con ạ - chị Thu trả lời con.

Lúc ấy, một người phụ nữ đang đứng gần hai mẹ con chị Thu nghe thấy câu chuyện liền nói thêm:

- Mẹ cháu nói phải đấy. Những người đến đây không chỉ để tham quan, xem tranh mà còn để cùng nhau góp phần giúp đỡ những trẻ em khó khăn hơn chúng ta đó cháu.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Thu cho biết, họa sĩ Lê Tiến Vượng là người thành lập Câu lạc bộ Trái tim hồng, động viên người thân, gia đình cùng làm việc thiện. Tính đến nay, vợ chồng họa sĩ cùng các thành viên câu lạc bộ đã xây được 23 điểm trường, 4 nhà tình thương cho trẻ em các dân tộc và chuyển hàng trăm chuyến quà Tết, quà Trung thu, các chuyến hàng cứu trợ bà con bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Tấm lòng nhân ái của anh thật đáng quý và cần được lan tỏa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.