Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đình Hiệp| 15/03/2023 10:27

(HNMO) - Sáng 15-3, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trì phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Lễ phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo nền nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh hiện nay; đề nghị các đơn vị phát động và tổ chức cuộc thi tại đảng bộ, cơ quan, đơn vị bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng ý nghĩa, nội dung của cuộc thi trong các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội; làm nổi bật những điểm mới của cuộc thi. Động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan Trung ương tích cực hưởng ứng dự thi; chủ động lan tỏa các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt tại đảng bộ, cơ quan, đơn vị và trong toàn xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể chủ trì phát động cuộc thi.

Cuộc thi là sự tiếp nối thành công của 2 cuộc thi viết chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2021, 2022 và tiếp tục có sự mở rộng về quy mô tổ chức, thành phần tham gia và thể loại tác phẩm dự thi.

Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Tác phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng được đăng tải, công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động cuộc thi.

Các tác phẩm dạng viết phải bảo đảm tỉ lệ không trùng lặp theo quy định (không trùng lặp quá 20% đối với thể loại tạp chí, không trùng lặp quá 25% đối với thể loại báo so với các công trình đã đăng tải, công bố của chính tác giả, nhóm tác giả hoặc của tác giả, nhóm tác giả khác). Sau khi gửi tác phẩm dự thi về Ban tổ chức, tác giả, nhóm tác giả có thể đăng tải, công bố tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng phải thông báo cho cơ quan đã nhận tác phẩm dự thi và gửi minh chứng kèm theo.

Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm hiện nay, như: Giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những đề xuất bổ sung, phát triển; bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở các ngành, địa phương, lĩnh vực.

Ban tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-6-2023 tại địa chỉ số 107 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Ngày 30-7, Ban tổ chức cuộc thi gửi bài tham dự cuộc thi cấp Trung ương; trung tuần tháng 9-2023 tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trong Đảng bộ Khối.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc các thể loại tác phẩm gồm: Loại hình tạp chí; loại hình báo; loại hình phát thanh, truyền hình, video clip. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.