Văn nghệ

Lần đầu tiên diễn ra liên hoan hợp xướng học sinh thành phố

Thống Nhất 12/01/2024 - 18:13

Hàng nghìn học sinh đại diện học sinh Thủ đô tham dự liên hoan hợp xướng cấp thành phố, năm học 2023-2024.

img_1824.jpeg
Một tiết mục biểu diễn.

Chiều 12-1, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khai mạc liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông thành phố, năm học 2023-2024.

img_1823.jpeg
Trao cờ lưu niệm cho các đội.

Liên hoan hợp xướng học sinh phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2023-2024 có chủ đề "Vang mãi bài ca dâng Đảng". Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa trong giáo viên và học sinh, tạo không khí thi đua phấn khởi, sôi nổi trong các nhà trường.

Liên hoan hợp xướng còn nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, truyền thống văn hóa ngàn năm văn hiến của Thủ đô cho học sinh, rèn lối sống tốt đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các em tránh xa những hoạt động thiếu lành mạnh, tiêu cực.

img_1822.jpeg
Học sinh háo hức với các tiết mục biểu diễn.

Liên hoan hợp xướng học sinh cấp thành phố diễn ra tại 3 khu vực (quận Cầu Giấy, quận Bắc Từ Liêm và huyện Thanh Trì) với sự tham gia của 49 đội, bao gồm hàng nghìn học sinh. Đây là những đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi cấp trường, cấp cụm trường và quận, huyện, thị xã.

Liên hoan hợp xướng học sinh cấp thành phố kéo dài đến hết ngày 14-1. Theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức, liên hoan cấp thành phố quy tụ những tiết mục xuất sắc nhất, được chuẩn bị nghiêm túc, dàn dựng công phu, chất lượng nghệ thuật cao.

Theo kế hoạch, sau phần tổ chức liên hoan cấp thành phố tại 3 khu vực, Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 đêm công diễn các tiết mục xuất sắc tại phố đi bộ của thị xã Sơn Tây và hồ Hoàn Kiếm vào tối 20 và 21-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên diễn ra liên hoan hợp xướng học sinh thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.