Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Trung học phổ thông Việt Đức đạt giải Nhất liên hoan ban nhạc học sinh

Phùng Thị Nhung| 14/04/2023 22:51

(HNMO) - Tối 14-4, vòng chung khảo liên hoan ban nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2023 đã diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Việt - Đức (quận Hoàn Kiếm).

Tham dự có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà và gần 2.000 khán giả là học sinh, giáo viên và phụ huynh các trường học trên địa bàn thành phố. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội. 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà tặng hoa các ban nhạc.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025”, nhằm giáo dục toàn diện, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh ở các nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức liên hoan các ban nhạc học sinh với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”.

Dù là lần đầu tiên tổ chức, song chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn học sinh, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi từ các nhà trường. Vòng sơ khảo của liên hoan đã diễn ra từ ngày 28 đến 30-3-2023, với sự tham gia của 34 ban nhạc học sinh đến từ 30 trường trung học phổ thông.  

Một tiết mục biểu diễn.

Vòng chung khảo liên hoan các ban nhạc học sinh của thành phố có 7 ban nhạc xuất sắc đến từ các trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Kim Liên, Phan Đình Phùng, Việt - Đức, Phan Huy Chú - Đống Đa, Olympia, Nguyễn Tất Thành. Mỗi ban nhạc biểu diễn 2 tiết mục. Đây là những ban nhạc xuất sắc nhất được lựa chọn từ các ban nhạc đã tham gia vòng sơ khảo. 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục tham dự không chỉ thể hiện tài năng, niềm đam mê của học sinh Hà Nội với âm nhạc, nghệ thuật, mà còn là sự quan tâm, đầu tư của các nhà trường với công tác giáo dục toàn diện. 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho ban nhạc của học sinh Trường Trung học phổ thông Việt - Đức; giải Nhì cho 2 ban nhạc của học sinh Trường Trung học phổ thông Kim Liên và Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú; giải Ba cho 4 ban nhạc của 4 trường trung học phổ thông gồm: Nguyễn Tất Thành, Olympia, Phan Đình Phùng, Chu Văn An. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Trung học phổ thông Việt Đức đạt giải Nhất liên hoan ban nhạc học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.