Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 ban nhạc vào vòng chung kết liên hoan ban nhạc học sinh Hà Nội

Thống Nhất| 11/04/2023 17:40

(HNMO) - Chiều 11-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về liên hoan các ban nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2023.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chia sẻ, lần đầu tổ chức hoạt động này, dù có một số khó khăn, nhưng khi phát động, liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của học sinh các nhà trường và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Những khó khăn về kinh phí cũng như các điều kiện về địa điểm tổ chức đã được hóa giải với sự chung tay của nhà tài trợ là Công ty cổ phần Hyosung Việt Nam (tài trợ giải thưởng) và Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm). Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện này sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. 

Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Hoàng Hữu Trung cho biết, phát động từ tháng 2-2023, với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”, liên hoan các ban nhạc học sinh thành phố Hà Nội nhận được sự hưởng ứng tích cực. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 7 nhóm nhạc xuất sắc nhất tham dự vòng chung khảo là học sinh của các trường trung học phổ thông: Chu Văn An, Kim Liên, Phan Đình Phùng, Việt Đức, Phan Huy Chú - Đống Đa, Olympia, Nguyễn Tất Thành.

Vòng chung khảo liên hoan ban nhạc học sinh trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội vào 20h ngày 14-4. Dự kiến, có khoảng 2.000 khán giả tham dự sự kiện. 

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba. Ngoài giải Nhất được thưởng 2 xe máy Hyosung; giải Nhì và giải Ba - mỗi giải được thưởng 1 xe máy Hyosung, Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải chuyên đề dành cho giọng hát hay nhất, nhạc công xuất sắc nhất… 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 ban nhạc vào vòng chung kết liên hoan ban nhạc học sinh Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.