Hà Nội kết nối

Lần đầu tiên 7 địa phương vùng Đông Bắc Ấn Độ tổ chức lễ hội tại Việt Nam

Diệp Hiền 27/10/2023 - 21:26

Tối 27-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra khai mạc lễ hội “Đông Bắc Ấn Độ” năm 2023.

a398.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp lửa khai mạc lễ hội.

Đây là lần đầu tiên, 7 địa phương vùng Đông Bắc Ấn Độ tổ chức lễ hội tại Việt Nam và chọn thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm diễn ra sự kiện.

Buổi khai mạc có sự tham dự của đại diện Bộ Ngoại giao, đại sứ quán, lãnh sự quán Ấn Độ. Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo ngành Du lịch một số tỉnh, thành phía Nam, và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam và Ấn Độ.

Lễ hội lần này là cơ hội để doanh nghiệp hai nước cũng như người dân thành phố được trải nghiệm trực tiếp và hiểu rõ hơn về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc và truyền thống văn hóa của Ấn Độ.

a397.jpg
Các đại biểu Việt Nam và Ấn Độ tại lễ khai mạc.

Theo Ban tổ chức, lễ hội “Đông Bắc Ấn Độ” năm 2023 là một minh chứng sống động cho nỗ lực vun đắp tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Việt Nam nói chung, thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và người dân Ấn Độ.

Trong hai ngày 28 và 29-10, lễ hội sẽ có các hoạt động nổi bật như: 3 buổi hội thảo về du lịch, thương mại và đầu tư, văn hóa và giáo dục. Ngoài ra, còn có triển lãm và nhạc hội cùng với trình diễn trang phục dân tộc.

Trước đó, Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan vào năm 2019 và 2022. Năm nay, Việt Nam trở thành địa điểm thứ 3 ngoài Ấn Độ tổ chức lễ hội này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên 7 địa phương vùng Đông Bắc Ấn Độ tổ chức lễ hội tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.