Đời sống

Tổ trưởng dân phố trẻ tuổi, nhiệt huyết

Hiền Thu 04/08/2023 - 06:38

Ông Hoàng Công Huân (sinh năm 1983), Tổ trưởng tổ dân phố số 19 là một trong những tổ trưởng tổ dân phố trẻ tuổi của phường Yên Sở (quận Hoàng Mai).

Với sự năng động, nhiệt tình, biết biến khó khăn thành cơ hội, ông đã cùng cư dân chung cư @Homes xây dựng tinh thần đoàn kết, văn minh, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ tại địa phương.

chung-cu.jpg
Tổ trưởng tổ dân phố số 19, phường Yên Sở (quận Hoàng Mai) Hoàng Công Huân (thứ hai từ trái sang) trao đổi với cư dân về tình hình của chung cư @Homes.

Năng nổ, trách nhiệm

Tổ dân phố số 19 được thành lập năm 2020, gồm 2 khối tòa CT1 và CT2 của chung cư @Homes (địa chỉ 987 đường Tam Trinh, phường Yên Sở), hiện có 532 căn hộ, khoảng 1.900 nhân khẩu. Cư dân từ nhiều địa phương; số hộ chuyển đến, chuyển đi thường xuyên diễn ra, nên để nắm bắt sát sao tình hình, ông Hoàng Công Huân đã xây dựng nhóm Zalo gồm các trưởng tầng. Thông qua các đầu mối trưởng tầng, ông kịp thời thông tin tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới tới cư dân và các ý kiến của người dân cũng nhanh chóng được ông tiếp nhận, phản ánh lên chính quyền.

Là người có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với cộng đồng, ông Huân thường xuyên tham mưu với chính quyền cơ sở các giải pháp triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2020-2022 của tổ dân phố số 19 phường Yên Sở là đã tổ chức thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đáng chú ý, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông Hoàng Công Huân đã chủ động tham khảo một số chung cư và bàn bạc với đại diện cư dân các tầng của chung cư @Homes thống nhất thông qua phương án phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “mình vì mọi người, mọi người vì mình” và thành lập ra Ban Phòng, chống và ứng phó dịch Covid-19. Tổ dân phố số 19 cũng đã triển khai “Vùng xanh an toàn” hiệu quả với 4 điểm chốt trực, thu hút 52 tình nguyện viên đăng ký trực chốt. Nhờ đó, trong giai đoạn giãn cách xã hội, chung cư @Homes không có trường hợp nào bị mắc Covid-19.

Cũng trong thời điểm này, ông Huân đã kêu gọi cư dân phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Ngoài việc hỗ trợ tại địa phương, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tổ dân phố số 19 đã ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 hơn 27,4 triệu đồng. Hằng năm, tổ dân phố số 19 đều vượt kế hoạch trong việc thu các quỹ tại địa phương.

Hay mới đây, khi triển khai hỗ trợ cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân mức độ 1, mức độ 2 trên ứng dụng VNeID, ông đã dán thông báo tại 2 bảng tin của 2 tòa CT1, CT2 và công khai trên các nhóm Zalo để toàn thể cư dân nắm được thời gian, công tác triển khai. Lực lượng Đoàn thanh niên của chung cư @Homes đã đến từng hộ dân triển khai. Đến nay, tại tổ dân phố số 19, số người dân kích hoạt mã định danh đạt tỷ lệ gần 100%.

Theo bà Nguyễn Hồng Vân, Trưởng tầng 17, tòa CT1 chung cư @Homes, trong vai trò Tổ trưởng tổ dân phố, ông Hoàng Công Huân luôn năng nổ, trách nhiệm, triển khai các công việc rõ ràng, hiệu quả, được bà con nhân dân tín nhiệm.

Giàu lòng nhân ái

Công việc chính của ông Hoàng Công Huân là kế toán trưởng của Công ty cổ phần Năng lượng An Xuân. Do đó, việc làm Tổ trưởng tổ dân phố khiến ông càng thêm bận rộn. Tuy nhiên, đã xác định làm công việc “vác tù và hàng tổng”, ông không nề hà, các buổi tối vẫn đi giải quyết công việc được giao.

Với sự nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái và uy tín cá nhân, ông còn kêu gọi, vận động được nhiều tấm lòng hảo tâm ở chung cư @Homes chung tay thực hiện việc ý nghĩa. Tiêu biểu như tuyên truyền, vận động nhân dân tổ dân phố số 19 cùng các tổ dân phố số 6, 7 tham gia lễ hội truyền thống làng Yên Duyên năm 2023, tham gia Đại hội thể thao của phường Yên Sở và đạt thành tích cao. Từ sự vận động của ông, cư dân chung cư @Homes đã tham gia ủng hộ chương trình “Trung thu năm 2022” hơn 57,5 triệu đồng và 100 chiếc ghế nhựa cho phòng sinh hoạt cộng đồng. Từ số tiền đó, tổ dân phố tổ chức thành công đêm Trung thu “Vui hội trăng rằm”, tặng 630 suất quà cho thiếu nhi, khen thưởng 144 phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập…

Từ đầu năm 2023, ông Hoàng Công Huân kêu gọi và vận động làm thiện nguyện ở vùng sâu, vùng xa. Trong các chuyến công tác cùng công ty, ông thường quan tâm trên địa bàn có địa chỉ nào cần trợ giúp rồi về vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ. Từ đầu năm đến nay, ông đã kêu gọi hỗ trợ cho gia đình bị cháy ngôi nhà 5 gian ở làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai 2 triệu đồng và 1 nồi cơm điện; vận động hỗ trợ cho nhân dân xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai 15 tấn xi măng để một số gia đình đổ bê tông nền nhà.

Liên tục trong những năm 2020, 2021, 2022, tổ dân phố số 19 được Chủ tịch UBND phường Yên Sở và Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua. Bản thân ông Hoàng Công Huân được biểu dương, khen thưởng trên nhiều lĩnh vực công tác. Mới đây nhất, ông Huân đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký quyết định tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

Chủ tịch UBND phường Yên Sở Trương Thành Tâm đánh giá: “Đồng chí Hoàng Công Huân là Tổ trưởng tổ dân phố luôn nhiệt huyết, tham gia tích cực vào công việc chung, đồng thời là một đảng viên gương mẫu trong cả lối sống và sinh hoạt tại địa bàn. Đồng chí luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp giao”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổ trưởng dân phố trẻ tuổi, nhiệt huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.