Hà Nội kết nối

Lâm Đồng "mang" sản phẩm OCOP đến thành phố Hồ Chí Minh

Hà Phạm 23/08/2024 - 14:48

Ngày 23-8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng (TIPC) phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng.

7(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: H.Phạm

Tuần lễ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của thành phố Hồ Chí Minh.

8(1).jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày nông sản tiêu biểu. Ảnh: H.Phạm

Phó Giám đốc TIPC Lâm Đồng Nguyễn Vĩnh Quảng nhấn mạnh, đến nay, tỉnh có 352 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3-5 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu đại diện cho 4 sản phẩm là rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.

Theo Giám đốc ITPC thành phố Hồ Chí Minh Trần Phú Lữ, những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Riêng các chương trình hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Do đó, những năm tiếp theo, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Lâm Đồng nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

1(2).jpg
Đa dạng nông sản tiêu biểu được trưng bày. Ảnh: H.Phạm

Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày, giới thiệu khoảng 230 sản phẩm nông sản đặc trưng như: Cà phê, trà, mứt, hạt macca, nấm hương, các loại rau, củ, quả… của hơn 30 doanh nghiệp, hợp tác xã có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối hiện đại trong nước và xuất khẩu.

Cùng với đó, diễn ra các hoạt động kết nối giao thương B2B giữa các đơn vị sản xuất với các doanh nghiệp thu mua, sơ chế, chế biến, tiêu thụ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác; ký kết hợp tác thương mại, đầu tư và các hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các đối tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng "mang" sản phẩm OCOP đến thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.