Tài chính

Lãi suất huy động dài hạn rơi xuống 5,5%/năm

Hà Linh 14/09/2023 - 16:02

Từ ngày 14-9, hai trong số các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước kéo lãi suất huy động kỳ hạn xuống còn 5,5%/năm.

14-9-anhvcb.jpg
Lãi suất huy động dài hạn rơi xuống 5,5%/năm.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cập nhật biểu lãi suất huy động mới, đồng loạt giảm ở nhiều hình thức gửi tiết kiệm.

Theo đó, đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, Vietcombank điều chỉnh mức lãi suất tiết kiệm cao nhất chỉ còn 5,5%/năm cho các khách hàng cá nhân gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, giảm 0,3% so với trước.

Bên cạnh đó, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6-9 tháng tại quầy cũng giảm 0,2%, xuống còn 4,5%/năm. Lãi suất kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3%, xuống 3,5%/năm. Lãi suất kỳ hạn 1 tháng giữ nguyên 3%/năm.

Trong khi đó, lãi suất tiền gửi được triển khai cho kỳ hạn ngắn 7 ngày, 14 ngày vẫn ở mức 0,2%/năm. Lãi suất không kỳ hạn cũng được giữ nguyên là 0,1%/năm.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến, lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn cũng được điều chỉnh giảm nhẹ. Theo đó, mức lãi suất cao nhất mới được áp dụng cho khoản tiền gửi online kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng, niêm yết ở mức 5,5%/năm, giảm 0,3% so với trước đó. Đối với khách hàng tổ chức, mức lãi suất tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn từ 12 tháng trở lên thay đổi còn 4,9%/năm.

Ngoài Vietcombank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cũng duy trì mức lãi suất 5,5%/năm đối với khách hàng gửi tiền tiết kiệm cá nhân. Mức lãi suất thấp nhất là 3% áp dụng với kỳ hạn gửi 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất huy động dài hạn rơi xuống 5,5%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.