Kinh tế

Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất

Hà Linh 23/08/2023 - 15:25

Để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 23-8.

Theo đó, lãi suất huy động có kỳ hạn từ 1 tháng đến 9 tháng giảm 0,3%/năm và kỳ hạn từ 12 tháng trở lên giảm 0,5%/năm.


vietinbank-1.jpg
Khách hàng giao dịch tại VietinBank.

Cụ thể, BIDV, VietinBank và Vietcombank áp lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 - 3 tháng còn 3-3,8%/năm; kỳ hạn 6 tháng giảm từ 5%/năm xuống 4,7%/năm; từ 12 tháng trở lên giảm từ 6,3%/năm xuống 5,8%.

Lãi suất huy động trực tuyến của Vietcombank giảm 0,5 - 0,6%/năm để tiệm cận với lãi suất tiền gửi tại quầy. Với Agribank, lãi suất huy động cũng giảm 0,3 - 0,5%/năm, kéo lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng còn 5,8%/năm, kỳ hạn từ 13 tháng trở lên: 5,5%/năm.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục phấn đấu tiết giảm chi phí, cắt giảm những thủ tục và các loại phí không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để có dư địa giảm lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân và doanh nghiệp. Chủ động triển khai, tăng cường hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp bằng các hình thức phù hợp và triển khai kịp thời, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp theo tinh thần lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.