Theo dõi Báo Hànộimới trên

La Liga khiếu nại PSG lên UEFA

Thương Nguyệt| 16/06/2022 16:07

(HNMO) - Giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về hành vi vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của PSG.

Ảnh minh họa: Getty Images

Động thái mới nhất từ La Liga liên quan đến trường hợp của Kylian Mbappe. Theo những thông tin trước đó, thần đồng bóng đá người Pháp dự kiến sẽ gia nhập Real Madrid tại kỳ chuyển nhượng hè năm nay. "Los Blancos" cũng đã dành nhiều tháng thuyết phục với kỳ vọng có thể đưa một trong những chân sút hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại về sân Bernabeu.

Tuy nhiên, thương vụ kể trên đã đổ bể vào phút chót. Ngày 22-5, Kylian Mbappe bất ngờ tuyên bố sẽ tiếp tục khoác áo PSG cho đến năm 2025. Ngoài mức lương kỷ lục 50 triệu euro mỗi mùa, tiền đạo 23 tuổi còn "bỏ túi" khoản tiền lót tay lên đến 180 triệu euro.

Quyết định lật kèo của Kylian Mbappe đã khiến La Liga nổi giận, cho rằng những đãi ngộ PSG dành cho Kylian Mbappe sẽ tác động đến tính bền vững kinh tế của bóng đá châu Âu nói riêng và sự toàn vẹn trong thể thao nói chung.

Giải này cũng tuyên bố, thỏa thuận giữa PSG và Kylian Mbappe là khó chấp nhận nếu nhìn vào tình hình tài chính của đội bóng này. Chỉ tính riêng mùa giải 2020-2021, PSG đã ghi nhận khoản lỗ hơn 220 triệu euro. Ở những mùa giải trước đó, "gã nhà giàu" nước Pháp cũng lỗ lũy kế hơn 700 triệu euro.

Hồi tháng 4 vừa qua, La Liga cũng đã đệ đơn khiếu nại Man City lên UEFA vì hành vi vi phạm FFP. Giải này tuyên bố sẽ tiếp tục cung cấp bằng chứng chống lại "The Citizens" sau khi nhà đương kim vô địch nước Anh chiêu mộ thành công Erling Haaland.

Để có sự phục vụ của cựu tiền đạo Dortmund, Man City có thể phải chi hơn 300 triệu euro, gồm tiền lương, hoa hồng cho người đại diện và nhiều điều khoản khác trong hợp đồng.

Sau khi nhận được khiếu nại từ La Liga, UEFA tuyên bố sẽ phối hợp các cơ quan tư pháp của Liên minh châu Âu (EU), Pháp và Thụy Sĩ để đưa những hành động pháp lý tiếp theo. Cơ quan này cũng khẳng định, cả PSG và Man City đã liên tục vi phạm các quy định hiện hành của FFP.

Theo Reuters, đây không phải là lần đầu tiên La Liga khiếu nại PSG và Man City. Vào các năm 2017 và 2018, giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha đã có hành động tương tự, khiến hai đội bóng này nhận trừng phạt từ UEFA. Tuy nhiên, Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) sau đó đã ra phán quyết mang tính có lợi cho cả PSG và Man City.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
La Liga khiếu nại PSG lên UEFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.