Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm

Ngân Hà| 08/05/2022 17:16

(HNMO) - Ngày 8-5, Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm (Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm) đã kỷ niệm 5 năm thành lập.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và thành viên Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm Lưu Đức Hải cho biết, cách đây 5 năm, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm và Kỳ đài Hồ Gươm tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của bộ môn cờ.

Trong các hoạt động của câu lạc bộ, nổi bật là tổ chức các "kỳ đài" vào sáng chủ nhật hằng tuần dưới hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, trong đó tổ chức thi đấu giao lưu cờ vua, cờ tướng cũng như giới thiệu về bộ môn cờ khác, như: Cờ ngũ hành, cờ vây, cờ úp…; giới thiệu về kỳ thủ cờ vua, cờ tướng nổi tiếng thế giới, Việt Nam cũng như Hà Nội. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Hoạt động của Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm ngoài gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của các môn cờ, còn góp phần tạo nên sự lựa chọn cho người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 

Trong thời gian tới, ngoài duy trì các hoạt động hiện tại, Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm còn được UBND quận Hoàn Kiếm giao phát triển đội cờ người của quận để phục vụ các hoạt động trên địa bàn…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ cờ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.