Sản phẩm dịch vụ

Kinh nghiệm chọn thuê nhà nguyên căn quận 12

Mỹ Hạnh 29/07/2024 08:00

Hội tụ nhiều yếu tố: Vị trí cửa ngõ thuận lợi, tập trung nhiều cơ quan hành chính và tiện ích phong phú nên ngày càng có nhiều người chọn thuê nhà nguyên căn quận 12.

Sức hấp dẫn của nhà nguyên căn cho thuê quận 12

Mặc dù không phải là quận trung tâm nhưng quận 12 vẫn thu hút nhiều đối tượng thuê nhà nguyên căn. Một trong những nguyên nhân đó là khu vực này tọa lạc ngay cửa ngõ phía Bắc với hạ tầng giao thông thuận tiện.

585-202407290647321.png

Quận 12 nằm ở cửa ngõ phía Bắc, đảm nhận vai trò là cầu nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với Bình Dương và cả khu vực Đông Nam Bộ. Quận 12 tiếp giáp với nhiều quận, huyện nội, ngoại thành như huyện Hóc Môn, Tân Phú, Bình Thạnh, Thủ Đức, Thuận An, Bình Tân… Do đó, quận 12 có thế mạnh phát triển về khu công nghiệp nên thu hút rất nhiều người lao động đến sinh sống và làm việc.

Quận 12 có mạng lưới kết nối liên vùng nhờ hệ thống giao thông hạ tầng thuận tiện. Việc sở hữu nhiều tuyến đường huyết mạch như: Xa lộ vành đai ngoài đường quốc lộ 1A, đường quốc lộ 22, các tỉnh lộ 9, 12, 14, 15… giúp việc di chuyển, giao thương được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Nhiều người lao động lựa chọn thuê nhà nguyên căn quận 12 vì vị trí giao thương tiện lợi, ngoài ra, nơi đây còn sở hữu hệ thống tiện ích đồng bộ. Hệ thống các Trường Đại học FPT thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, Bệnh viện quận 12, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược, chợ Hiệp Thành, siêu thị MM Mega Market, công viên An Sương, công viên The Parkland… bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, học tập, chăm sóc sức khỏe của người thuê nhà.

Đặc biệt, khu công nghệ phần mềm Quang Trung nằm tại quận 12 quy tụ hơn 165 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nơi đây đã giải quyết nhu cầu việc làm cho hơn 22.000 người lao động tỉnh lẻ. Cho nên, nhu cầu thuê nhà nguyên căn quận 12 luôn ở mức cao.

Kinh nghiệm chọn thuê nhà nguyên căn quận 12

So với Gò Vấp và Bình Thạnh thì giá thuê nhà nguyên căn quận 12 có phần hợp lý hơn. Giá thuê nhà nguyên căn quận Gò Vấp hiện nay ở mức trung bình 17,6 triệu đồng/tháng, còn giá thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh lên đến mức 26,5 triệu đồng/tháng. Do đó, giá thuê phổ biến nhất 12,5 triệu đồng/tháng tại quận 12 đã tiếp cận gần hơn đến người có nhu cầu ở thực lẫn các cá nhân, doanh nghiệp thuê nhà với mục đích kinh doanh, văn phòng.

585-202407290647322.png

Để lựa chọn được căn nhà vừa ý, người đi thuê cần nắm được một số kinh nghiệm cần thiết. Trước hết, hãy xác định đúng khu vực mà mình muốn thuê, có thể là gần trung tâm, gần chỗ làm, gần trường học hay xung quanh có nhiều tiện ích… Đối tượng sinh viên có xu hướng lựa chọn thuê nhà nguyên căn gần trường học, còn người đi làm cần thuê nhà gần các trung tâm hành chính sự nghiệp, khu công nghiệp, khu nhiều tiện ích giải trí…

Bên cạnh đó cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng nhà ở, các loại chi phí phát sinh và thỏa thuận rõ ràng về giá thuê nhà. Trên địa bàn quận 12 có rất nhiều nhà nguyên căn cho thuê với mức giá khác nhau, người thuê nên lựa chọn nơi ở phù hợp với khả năng chi trả.

Với nhu cầu thuê nhà nguyên căn quận 12 từ 3-5 triệu đồng, người lao động sẽ phải chấp nhận ở khá xa trung tâm. Phân khúc giá nhà này là kiểu nhà cấp 4, rộng từ 30-40m2, thường tập trung nhiều ở các con hẻm tại đường Nguyễn Thị Đặng, đường Hiệp Thành, Lâm Thị Hố, đường T15, hay cầu Ngã Tư Ga.

Phân khúc cao hơn là các căn có giá cho thuê từ 5-10 triệu đồng/tháng với chất lượng nhà ở khá tốt. Người đi thuê sẽ có nhiều lựa chọn hơn tại đường Ngã Tư Ga - Hà Huy Giáp, đường Dương Thị Mười, Lê Văn Khương, đường Tân Thới Hiệp…

Nếu có nhu cầu thuê nhà nguyên căn để lấy mặt bằng kinh doanh thì sẽ có giá thuê từ hơn 10 triệu đồng/tháng. Nhìn chung, nguồn cung nhà nguyên căn tại quận 12 khá đa dạng, thích hợp với nhu cầu khác nhau của nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh nghiệm chọn thuê nhà nguyên căn quận 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.