Người Việt bốn phương

Kiều bào đánh giá cao nhiều nội dung sửa đổi các luật về đất đai, nhà ở

Minh Trà 26/03/2024 - 20:43

Với các quy định mới, quyền của người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được quy định cụ thể, rõ ràng và theo hướng mở rộng hơn.

Ngày 26-3, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) - Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng và đại biểu kiều bào tham dự hội nghị.

Hội nghị được tổ chức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của hơn 500 đại biểu tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN và hơn 50 điểm cầu trong và ngoài nước, đồng thời phát trên các nền tảng mạng xã hội để bà con trên khắp thế giới có điều kiện theo dõi.

Hội nghị đã nghe đại diện của Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng giới thiệu các điểm mới trong nội dung Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản liên quan trực tiếp đến cộng đồng NVNONN.

Phát biểu tại các điểm cầu, bà con kiều bào đánh giá cao việc Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã kịp thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan soạn thảo và thẩm tra các luật trên, phổ biến các nội dung mới tới bà con. Đồng thời, bày tỏ cảm ơn các cơ quan soạn thảo, thẩm tra các luật trên đã tiếp thu, ghi nhận và phản ánh nhiều nguyện vọng, ý kiến đóng góp của bà con trong quá trình xây dựng các luật kể trên.

Các kiều bào khẳng định, với các điểm mới này của các luật, quyền của NVNONN trong lĩnh vực đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản đã được mở rộng hơn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với bà con kiều bào. Bà con cũng hy vọng rằng các văn bản hướng dẫn sẽ tiếp tục quy định chi tiết các nội dung này để tạo điều kiện cho bà con đầu tư mạnh mẽ hơn ở trong nước các lĩnh vực nhà ở và bất động sản.

nvn.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp của bà con trong quá trình triển khai các luật này cũng như đề nghị các cơ quan liên quan ghi nhận những đề xuất của bà con để tiếp tục thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng cũng như các quy định để đưa các luật vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiều bào đánh giá cao nhiều nội dung sửa đổi các luật về đất đai, nhà ở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.