Tuyển sinh

Kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh

Thống Nhất 08/10/2023 - 17:14

Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội quyết tâm bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra điểm nóng trong kỳ tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6).

Trong bối cảnh quy mô học sinh trong độ tuổi tuyển sinh ngày càng tăng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặt mục tiêu quyết tâm chuẩn bị các điều kiện tổ chức tuyển sinh năm học 2024-2025 an toàn, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh và kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh. Đồng thời, nghiên cứu thực hiện các giải pháp nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp và tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày.

ts-l1-c1-van-yen-2023.jpg
Hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục áp dụng và cải tiến hình thức tuyển sinh trực tuyến trong tuyển sinh vào các trường mầm non, tuyển sinh học sinh lớp 1 vào trường tiểu học, tuyển sinh học sinh lớp 6 vào trường trung học cơ sở năm học 2024-2025; phối hợp với Công an thành phố rà soát thông tin cư trú trong công tác đăng ký dự thi và tuyển sinh theo chỉ đạo của UBND thành phố nhằm bảo đảm cho việc tuyển sinh khoa học, bảo mật, an toàn, chính xác và thuận lợi cho người dân.

Tiếp tục thực hiện “5 rõ”trong công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, tuyển sinh học sinh lớp 1 vào trường tiểu học và tuyển sinh học sinh lớp 6 vào trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Nội dung “5 rõ” trong công tác tuyển sinh của Hà Nội gồm: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng sẽ tiếp tục công khai kế hoạch tuyển sinh và số điện thoại đường dây nóng về tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin điện tử của các nhà trường, của các phòng giáo dục và đào tạo, công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội cũng đối diện với nhiều khó khăn khi số lượng học sinh trong độ tuổi tuyển sinh đều tăng. Trong các cấp học, cấp trung học cơ sở có số lượng học sinh tăng mạnh nhất so với kỳ tuyển sinh năm học 2022-2023, với hơn 38.000 em. Bằng việc tổ chức phân tuyến tuyển sinh và tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, các trường học trên địa bàn thành phố đều đã bảo đảm chỗ học cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết không để xảy ra điểm nóng về tuyển sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.