Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các lớp đầu cấp

Thống Nhất| 03/05/2023 17:36

(HNMO) - Một trong những quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các phòng giáo dục và đào tạo trong việc tổ chức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024 là phải có giải pháp hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Hà Nội tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 từ ngày 1-7-2023.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 18-5 tới, 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã phải công khai kế hoạch tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-3024. Nội dung kế hoạch tuyển sinh phải nêu rõ đối tượng, độ tuổi tuyển sinh và đặc biệt là phải phân chia cụ thể địa bàn tuyển sinh đối với từng trường trên địa bàn, làm căn cứ để phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh. 

Cũng theo yêu cầu của Sở, trong quá trình xây dựng kế hoạch tuyển sinh, các phòng giáo dục và đào tạo lưu ý, việc phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh; chỉ tiêu (số lớp, số học sinh/lớp, số lớp học 2 buổi/ngày) phải phù hợp với số phòng học của trường, trong đó dành ưu tiên cho các phòng phục vụ học tập và học 2 buổi/ngày. 

Các phòng giáo dục và đào tạo phải có giải pháp hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao. Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của điều lệ trường học, phòng giáo dục và đào tạo phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học. 

Các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các nhà trường, tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày và giảm số học sinh trái tuyến. 

Công tác tuyển sinh vào trường mầm non, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội bắt đầu từ ngày 1-7-2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các lớp đầu cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.