Hà Nội kết nối

Kiểm tra nhiều doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thanh Tàu - Vân Sơn 19/04/2024 - 22:07

Ngày 19-4, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh thông tin, các đoàn kiểm tra tiếp tục phát hiện một số nơi kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

vang1(1).jpg
Lực lượng kiểm tra một điểm kinh doanh vàng. Ảnh: Bích Phượng.

Đơn cử, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an thành phố Thủ Đức) kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ đối với 5 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

vang3(1).jpg
Lực lượng kiểm tra một điểm kinh doanh vàng. Ảnh: Bích Phượng.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại các điểm kinh doanh trên đang kinh doanh trang sức bằng kim loại màu vàng (vàng trang sức) gồm: Nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền các loại không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn hàng hóa theo quy định, tổng trị giá là hơn 223 triệu đồng. Đoàn đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Còn Đội Quản lý thị trường số 18 cũng đã phối hợp với Công an xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, thực hiện kiểm tra đột xuất 1 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng trên địa bàn huyện. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng các loại không có nhãn hàng hóa, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định, không rõ chất lượng, chưa qua sử dụng, có tổng trị giá là hơn 49 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 18 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, ngay khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt ra quân kiểm tra và tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại 9 điểm kinh doanh vàng. Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 11 cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Chợ Thiếc thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với các tiểu thương kinh doanh mặt hàng vàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, các đội quản lý thị trường đã thực hiện kiểm tra và tạm giữ số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trị giá lên tới gần 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra nhiều doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.