Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh vàng

Nghiêm Ý 10/04/2024 17:20

Lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh vàng, qua đó phát hiện nhiều vi phạm.

hoanganh1(1).jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra một điểm kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh. H. Anh.

Ngày 10-4, Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị trực thuộc vừa kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu. Việc kiểm tra được thực hiện theo Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20-3-2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Bước đầu, Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như: Bày bán các sản phẩm vàng trang sức không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không có nhãn hàng hóa. Ngoài ra, các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton.

Lực lượng Quản lý thị trường thành phố đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường thành phố cũng đã tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp kinh doanh vàng về việc thực hiện đúng theo quy định pháp luật về kinh doanh, mua bán vàng và ngoại hối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.