(HNMO) - Thực hiện kiểm tra công vụ theo chỉ đạo của UBND Thành phố đối với các đơn vị có phản ảnh của báo, đài công dân hoặc có biểu hiện vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, trong hai ngày 8, 9- 9 Đoàn Kiểm tra công vụ liên ngành của thành phố đã làm việc với UBND phường Yên Hòa về việc báo VOV,
Cụ thể, theo phản ánh của Hà nội mới, Ban Quản trị nhà F5 hoạt động không thông suốt, có dấu hiệu vi phạm tài chính, điểm rửa xe trái phép tại khuôn viên vỉa hè tòa nhà F5 tồn tại đã trên 5 năm, lấn chiếm lối đi chung, nhưng Ban Quản trị vẫn cố tình cấp điện, nước để duy trì hoạt động, dù người dân phản đối. Còn lực lượng chức năng của phường chỉ xử lý vào dịp ngày lễ, kỷ niệm hoặc sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn. Căn cứ Thông tư số 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng về ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư, cuối tháng 6-2016, các hộ dân đề nghị tổ dân phố 27 có công văn gửi UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy yêu cầu UBND phường đứng ra tổ chức hội nghị chung cư bất thường, giải quyết triệt để các bất cập nêu trên. Nhưng đến thời điểm hiện tại hội nghị chung cư chưa được tổ chức. Điểm rửa xe F5 không còn nhân công hoạt động nhưng thùng kim loại to được khoan gắn vào tường nhà F5 vẫn tồn tại
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Hoàng Trung Kiên khẳng định, nội dung trên đã giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, xử lý. Dự kiến, hội nghị chung cư bất thường sẽ được tổ chức trong thời điểm ngày 17- 18/9 do đích thân chủ tịch UBND phường Yên Hòa chủ trì. Với điểm rửa xe trái phép tại F5, UBND phường đã đề nghị Ban quản trị liên hệ với chủ sở hữu thu dọn công trình vi phạm. Nếu không thực hiện, phường sẽ đứng ra giải quyết. Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường xem xét phúc đáp nội dung kiến nghị, giải quyết theo đúng tiến độ quy định, đồng thời làm rõ việc tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường đã đủ các yếu tố cần và đủ chưa; báo cáo quá trình tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân khu chung cư F5 về Thanh tra Sở Nội vụ trong tuần sau.
Ngoài nội dung trên, đoàn đã kiểm tra đột xuất 2 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch. Đoàn kiểm tra đề nghị UBND phường nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của cán bộ công chức về việc tiếp nhận giải quyết hồ sơ xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và đăng ký kết hôn của hai công dân trên địa bàn phường không đúng quy định, tự ý đặt ra các thành phần hồ sơ. Quá trình hướng dẫn làm thủ tục đăng ký kết hôn còn chung chung, chưa chỉ rõ địa chỉ mà công dân cần liên hệ bằng phiếu hướng dẫn theo đúng quy định.
Thay mặt lãnh đạo phường Yên Hòa, Chủ tịch UBND phường Hoàng Trung Kiên đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến nhắc nhở của đoàn kiểm tra, thừa nhận những thiếu sót khuyết điểm của UBND phường trong quá trình giải quyết TTHC cho công dân và khẳng định sẽ sớm khắc phục, đồng thời sẽ chú trọng hơn về công tác tập huấn nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ bộ phận Một cửa.
Đại diện chủ sở hữu căn hộ chung tư hoàn toàn đủ điều kiện tham gia hội nghị bất thường Trao đổi với phóng viên báo Hànộimới chiều ngày 9- 9, Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Chí Dũng thông tin, quy trình tổ chức hội nghị chung cư bất thường căn cứ theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng về ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư rất đầy đủ chi tiết từ quy trình đến tiến độ. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Ban quản trị hoặc nhận được đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ quy định tại Khoản 5 Điều 14, Ủy ban nhân dân cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường. Trông bối cảnh nhiều hộ gia đình khu chung cư F5 chưa có sổ đỏ nên phải mua nhà theo hình thức ủy quyền, ông Nguyễn Chí Dũng khẳng định, những đối tượng này là đại diện chủ sở hữu theo quy định của Bộ Luật dân sự và hoàn toàn đủ điều kiện đề nghị phường đứng ra tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường và tham dự hội nghị này. |
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.