Giải trí

Khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ sở phổ biến phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất

Thụy Du 22/02/2024 - 13:05

Từ hiện tượng phim “Đào, phở và piano” công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia gây “sốt vé” với lượng khán giả có nhu cầu xem phim tăng đột biến, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở điện ảnh phổ biến phim do Nhà nước đặt hàng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Thông cáo báo chí về việc phát hành, phổ biến phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 6-2-2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 316/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch phát hành, phổ biến thí điểm một số phim sản xuất sử dụng ngân sách nhà nước tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia và một số đài truyền hình, đài phát thanh - truyền hình trên toàn quốc. Đây là một trong những công việc cần thiết góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực phát hành, phổ biến phim nói riêng và hoạt động điện ảnh nói chung; đồng thời, góp phần đưa các tác phẩm điện ảnh được Nhà nước đặt hàng đến rộng rãi với đông đảo khán giả và nhân dân.

c9a04ce9-c065-412b-af93-6a06208d7a73.jpg
Bộ phim "Đào, phở và piano" nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Bộ đã giao Cục Điện ảnh phối hợp với Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức phổ biến các phim “Đào, phở và piano”, “Hồng Hà nữ sĩ” và chùm 6 phim hoạt hình Việt Nam từ ngày 10-2 (tức mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024). Sau khi phổ biến, các bộ phim đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, tạo hiệu ứng truyền thông và sự quan tâm của khán giả yêu thích phim Việt Nam, đặc biệt là bộ phim “Đào, phở và piano”.

Những ngày qua, do lượng khán giả có nhu cầu xem phim "Đào, phở và piano" tăng đột biến, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã tăng số lượng từ 3 lên 18 suất/ngày, nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu người xem.

canh-phim-dao.jpg
Cảnh trong phim "Đào, phở và piano".

Trước tình hình đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh làm việc với một số đơn vị phát hành, phổ biến phim để khuyến khích phổ biến phim Việt Nam sản xuất sử dụng ngân sách Nhà nước đến rộng rãi khán giả và nhân dân nhằm phát huy hiệu quả, qua đó quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

“Trên cơ sở các quy định hiện hành và yêu cầu từ thực tiễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật nhằm khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở điện ảnh phổ biến phim do Nhà nước đặt hàng”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định trong thông cáo báo chí.

“Đào, phở và piano” (đạo diễn và biên kịch Phi Tiến Sơn) là bộ phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt hàng Công ty cổ phần Hãng Phim truyện I sản xuất. Bộ phim ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 9-2023 và đoạt giải Bông sen bạc tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng vào tháng 11-2023.

Ngoài Trung tâm Chiếu phim quốc gia, hiện có 2 hệ thống rạp là Beta Cinemas và Cinestar Cinemas Vietnam xác nhận chiếu phim này. Trong đó, Beta Cinemas đã cập nhật lịch chiếu phim tại hệ thống rạp trên toàn quốc và có các suất chiếu từ ngày 22-2. Cinestar Cinemas Vietnam cũng đang cập nhật lịch chiếu phim trong ngày 22-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích, tạo điều kiện cho các cơ sở phổ biến phim do Nhà nước đặt hàng sản xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.