Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên vi phạm

Người Xây Dựng| 31/03/2020 07:06

(HNM) - Sáng 28-3, bà Nga ở phố Đại La, quận Hai Bà Trưng thấy cháu gái hàng xóm đi xe máy về, tay cầm túi ni lông đựng 2 hộp trà sữa nên ngạc nhiên, hỏi:

- Này, để ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, thành phố đã quy định tạm dừng các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, sao vẫn có người bán trà sữa thế hả cháu?

Nghe vậy, cháu gái thản nhiên đáp:

- Người ta thiếu gì cách, họ xếp sẵn các thứ vào túi ni lông, chỉ mở he hé cửa hàng, ai quen đến hỏi mua là họ lấy ra ngay.

Bà Nga lắc đầu, nói:

- Thế hóa ra họ bán kiểu đối phó à? Theo bà, cháu không nên mua như vậy vì như thế có khác nào dung túng và tiếp tay cho vi phạm quy định của thành phố. Hơn nữa, biết đâu người bán hàng tiếp xúc với nhiều đối tượng đến mua hàng nhỡ lây nhiễm bệnh thì sao? Đừng dại…

- Bà nói phải, cháu xin tiếp thu. - Cháu gái hàng xóm gật đầu rồi dắt xe đi vào nhà.

Kể lại chuyện này với Người Xây Dựng, bà Nga cho rằng, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc bán hàng kiểu đối phó như trên là không nên. Theo bà, mọi người cần tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của thành phố, không nên tái diễn việc bán hàng trực tiếp lén lút để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng cũng như góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.