Đô thị

Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét hại, nhiệt độ ở mức 8-9 độ C

Kim Nhuệ 21/12/2023 - 17:38

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc rét đậm, rét hại tới ngày 25-12. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống tới 8-9 độ C.

ret-ve-dem-va-sang.jpg
Đêm nay (21-12) và sáng mai, thành phố Hà Nội không mưa, rét hại, nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống nước ta. Do vậy, đêm nay (21-12) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3; thời tiết rét hại, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 9-11 độ C, trung tâm và phía Nam 10-12 độ C. Trưa và chiều mai (22-12), Hà Nội giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 16-19 độ C.

Do nằm sâu trong khối không khí lạnh nên đêm 22 và ngày 23-12, nhiệt độ tại thành phố Hà Nội tiếp tục giảm thêm khoảng 1 độ C, mức thấp nhất ban đêm và sáng sớm phổ biến 9-11 độ C; các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Ba Vì và thị xã Sơn Tây 8-10 độ C.

Còn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, các nơi còn lại của miền Bắc và Bắc miền Trung, đêm nay và ngày mai, tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở miền Bắc, Bắc miền Trung phổ biến 8-11 độ C, riêng khu vực miền núi miền Bắc phổ biến 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Cơ quan trên cảnh báo, đợt rét đậm, rét hại diện rộng này tại miền Bắc, Bắc miền Trung có khả năng kéo dài đến ngày 25-12. Trong đợt rét đậm, rét hại này ở khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tăng cường, Hà Nội rét hại, nhiệt độ ở mức 8-9 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.