Giáo dục

Không giao chỉ tiêu lớp 10 nếu không có phương án tuyển sinh trực tuyến

Thống Nhất 15/01/2024 - 20:07

Tất cả các trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội phải xây dựng phương án và tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 nếu trường không đáp ứng yêu cầu này.

Nhằm bảo đảm minh mạch, công bằng và khách quan trong công tác tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn thành phố chủ động xây dựng phương án tuyển sinh.

c2-dich-vong-on-thi-10.jpg
Học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Yêu cầu được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặc biệt lưu ý với các trường trung học phổ thông tư thục là phải xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo hình thức trực tuyến, bảo đảm rà soát, hoàn thiện các điều kiện tổ chức tuyển sinh trực tuyến từ sớm để triển khai hiệu quả, thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh. Đồng thời, các nhà trường phải chủ động chuẩn bị các điều kiện để tuyển sinh, bao gồm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ thành lập các đoàn trực tiếp đi kiểm tra điều kiện tuyển sinh của tất cả các trường. Nếu trường nào không bảo đảm các điều kiện để tuyển sinh, không có phương án tuyển sinh trực tuyến, Sở sẽ không giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh lớp 10. Theo đó, các trường trung học phổ thông công lập, tư thục trên địa bàn thành phố đều phải xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh trực tuyến, không còn duy trì song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến như các năm học trước nữa.

Đây là giải pháp mới của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025 so với các năm học trước nhằm bảo đảm minh bạch, công bằng, khách quan trong tuyển sinh, đồng thời, góp phần giải quyết hiện tượng phụ huynh học sinh xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ tuyển sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không giao chỉ tiêu lớp 10 nếu không có phương án tuyển sinh trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.