Thế giới

Kenya: Xe tải mất lái gây tai nạn khiến 48 người thiệt mạng

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+) 01/07/2023 - 09:51

Khi chiếc xe tải đang di chuyển về phía thị trấn Kericho, đã mất lái đâm vào 8 ôtô khác cùng một số xe máy và người dân đứng bên đường, những người bán hàng rong.

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe tải mất lái lao vào các phương tiện khác và người đi bộ tại giao lộ Londiani đông đúc ở miền Tây Kenya.

Các hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy các mảnh vỡ của một số xe buýt nhỏ cùng một chiếc xe tải bị lật, trong khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.

Theo ông Geoffrey Mayek, chỉ huy cảnh sát địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 30-6 (giờ địa phương), khi chiếc xe tải đang di chuyển về phía thị trấn Kericho, mất lái đâm vào 8 ôtô khác cùng một số xe máy và người dân đứng bên đường, những người bán hàng rong.

Lực lượng chức năng xác nhận cho đến nay đã có 48 người thiệt mạng, 30 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Cảnh sát cho rằng vẫn còn 1-2 người bị mắc kẹt dưới gầm xe tải.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các nhà lãnh đạo Kenya, trong đó có Tổng thống William Ruto đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo số liệu từ Cơ quan An toàn và Giao thông quốc gia Kenya, ít nhất 4.690 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường bộ xảy ra năm 2022.

Trong một phát biểu đưa ra hồi tháng 12-2022, Bộ trưởng Giao thông Kenya Kipchumba Murkomen nhấn mạnh hầu hết các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này đều do yếu tố con người, trong đó có lái xe khi say rượu, bia, chạy quá tốc độ và vượt ẩu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Xe tải mất lái gây tai nạn khiến 48 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.