Thế giới

Mỹ: Tàu chở hàng container đâm sập cầu, 20 người rơi xuống sông

Kim Phượng 26/03/2024 - 17:51

Một đoạn của cây cầu Key Bridge dài 1,6 dặm (2,57 km) ở thành phố Baltimore, Maryland, Mỹ đã sập vào sáng 26-3 sau khi bị tàu chở hàng container đâm vào, khiến ô tô và khoảng 20 người rơi xuống sông Patapsco.

sap-cau.jpg
Hiện trường sập cầu Francis Scott Key ngày 26-3. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót. Kevin Cartwright, người phát ngôn của Sở cứu hỏa thành phố Baltimore cho biết, có thể có tới 20 người ở dưới sông cùng với "nhiều phương tiện”.

Một đoạn video được đăng trên mạng xã hội X cho thấy con tàu đã tông vào một trong những trụ trung tâm của cây cầu, khiến một số phương tiện rơi xuống sông Patapsco. Sau khi va chạm, tàu chở hàng nói trên đã bốc cháy và chìm. Hiện tất cả thành viên gồm hai lái tàu, đều đã được xác định an toàn và không có báo cáo về bất kỳ thương tích nào.

Cơ quan Giao thông Vận tải Maryland cho biết trên mạng xã hội X: “Tất cả các làn đường đã bị phong tỏa ở cả hai hướng do sự cố trên cầu Key Bridge I-695. Giao thông đang được điều hướng”.

Hiện chưa rõ liệu hoạt động của cảng Baltimore có bị ảnh hưởng do vụ sập cầu hay không. Thống đốc bang Maryland Wes Moore cho biết đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Ông nói: “Chúng tôi đang làm việc với một nhóm liên ngành để nhanh chóng triển khai các nguồn lực liên bang từ Chính quyền Tổng thống Joe Biden”.

Key Bridge là cây cầu dài nhất ở khu vực đô thị Baltimore. Cây cầu được khánh thành vào tháng 3-1977. Mỗi năm, có khoảng 11,5 triệu lượt phương tiện lưu thông qua cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Tàu chở hàng container đâm sập cầu, 20 người rơi xuống sông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.