Thể thao

Khởi tranh các giải đấu thể thao học đường quận Nam Từ Liêm

Ngân Hà - Ảnh: Trung Hiếu 24/10/2023 16:41

Ngày 24-10, Lễ khai mạc các giải thể thao học sinh quận Nam Từ Liêm năm học 2023-2024 được tổ chức tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm).

Năm học 2023-2024, hệ thống thi đấu giải thể thao học sinh quận Nam Từ Liêm có 9 môn gồm: Điền kinh, cờ vua, cờ tướng, taekwondo, cầu lông, bóng đá, bóng rổ, aerobic, bơi, do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức. Trong số này, môn aerobic lần đầu được đưa vào hệ thống thi đấu giải thể thao học sinh của quận.

Hầu hết các giải đấu diễn ra từ ngày 23-10 đến hết tháng 12-2023; riêng môn bơi dự kiến tổ chức vào tháng 3-2024, nhằm bảo đảm tối đa sức khỏe cho học sinh tham dự.

Bóng đá là môn thi đấu đầu tiên trong hệ thống giải thi đấu thể thao học sinh quận Nam Từ Liêm năm học 2023-2024 được tổ chức. Năm học này có 41 đội bóng (25 đội tiểu học, 16 đội trung học cơ sở) tham dự.

Ban tổ chức các giải thể thao học sinh quận Nam Từ Liêm năm học 2023-2024 thông tin, khoảng 5.000 lượt học sinh từ gần 50 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận sẽ tham dự.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thị Nga cho hay, cả 9 môn thể thao được tổ chức trong năm học này đều đang phát triển mạnh mẽ trong các trường học trên địa bàn. Vào các năm học trước, từ những giải đấu thể thao học đường quận, bộ phận chuyên môn của thể thao quận đã phát hiện, tuyển chọn được nhiều vận động viên có tiềm năng để đầu tư cho các giải đấu học sinh cấp thành phố, giới thiệu cho các bộ môn thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội).

Một số hình ảnh trong ngày khai mạc:

anh-1-trao-co-cho-cac-don-vi-tai-quan-nam-tu-liem-dat-danh-hieu-_truong-tien-tien-xuat-sac-ve-the-duc-the-thao_-cap-thanh-pho.jpg
Trao cờ cho các đơn vị tại quận Nam Từ Liêm đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao” cấp thành phố.
anh-2-trao-co-luu-niem-cho-cac-doan-du-giai.jpg
Trao cờ lưu niệm các đơn vị dự giải.
anh-3-trao-co-luu-niem-cho-cac-doan-du-giai.jpg
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự giải.
anh-4-mot-tran-dau-bong-da-tai-giai.jpg
Một trận đấu ở môn bóng đá.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh các giải đấu thể thao học đường quận Nam Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.