Văn hóa

Hơn 300 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

Quỳnh Dương 14/10/2023 - 17:22

Ngày 14-10, tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội), Sở Văn hóa - Thể thao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, Trung tâm Văn hóa thành phố, Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.

514a2ff220a6f7f8aeb7.jpg
Hơn 300 thiếu nhi Việt Nam và quốc tế tham gia cuộc thi.

Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023). Hơn 300 thiếu nhi Thủ đô và quốc tế đang học tập và sinh sống tại Hà Nội đã tham gia cuộc thi này.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) cho biết, cuộc thi mong muốn tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, yêu hòa bình và nhân loại, ước mơ về một thế giới hòa bình, ổn định cùng phát triển, không còn chiến tranh, đói nghèo. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa.

c6f21f301064c73a9e75.jpg
Một "họa sĩ nhí" đang hào hứng thực hiện bức tranh của mình.

Hơn 300 học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội, các đại sứ quán, trường quốc tế với nhiều quốc tịch khác nhau như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Mexico, Nam Phi, Nga, Nigeria, Kazastan, Philippin, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ... đã vẽ các bức tranh về nhiều đề tài mà các em quan tâm, yêu thích như con người và cuộc sống, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật…

1e2b01870ed3d98d80c2.jpg
Em Ngô Thị Hà An đến từ Trường Tiểu học Ái Mộ B giành giải Nhất cuộc thi.
anh-sua.jpg
Ban tổ chức chụp ảnh với các tác giả đoạt giải.

Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho bức tranh của em Ngô Thị Hà An đến từ Trường Tiểu học Ái Mộ B (quận Long Biên, Hà Nội); 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích, 10 giải Khuyến khích chuyên đề, 10 giải phụ cùng các phần quà của Nhà tài trợ - Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.