Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố ổ nhóm làm giả nước uống đóng chai

Chu Dũng| 21/05/2022 15:42

(HNMO) - Ngày 21-5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Lê Đăng Giao, Lê Thị Tâm - vợ Giao (cùng ở tại huyện Thanh Trì, Hà Nội), Lê Văn Bắc (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Văn Hiền (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) liên quan đến sản xuất, kinh doanh nước uống đóng bình giả nhãn hiệu Lavie.

Trước đó, sáng 18-5, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Hoàng Mai phát hiện Giao đang tập kết 10 bình nước Lavie (loại 19 lít) và 10 bình nước Viva loại 18,5 lít không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ để giao cho khách. Bước đầu, Giao khai từng đưa nước uống Lavie cho một đại lý phân phối, nắm bắt được nhu cầu mua và sử dụng nước Lavie nên đã cùng vợ nảy sinh ý định làm giả nước tinh khiết đóng bình.

Nghỉ việc, vợ chồng Giao mua nắp bình, tem, nhãn mác nước Lavie, Viva tại một địa chỉ ở quận Cầu Giấy, đổi vỏ bình nước rồi mang về chỗ ở tại huyện Thanh Trì. Nước tinh khiết không có nhãn mác, Giao mua của Dương Thanh Tùng (ở quận Hoàng Mai) rồi làm giả thành các bình nước uống Lavie, Viva đem đi bán.

Từ khoảng tháng 3-2022 đến nay, tổng hàng giả các đối tượng đã sản xuất là khoảng hơn 1.200 bình Lavie, Viva bán ra thị trường.

Mở rộng điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập hai đối tượng gồm Lê Văn Bắc và Nguyễn Văn Hiền, là nhân viên giao bán nước chính hãng của Công ty Lavie. Bắc và Hiền khai Giao đã đặt mua các bộ nắp bình, tem tròn và màng co nhãn hiệu Lavie của Bắc và Hiền với giá 10.000 đồng/1 bộ. Để có số nắp bình và tem tròn trên, trong quá trình đi giao bán nước, hai đối tượng đã bóc lại các nắp bình, tem tròn, màng co nhãn hiệu Lavie, Viva, khi lắp vào cây nước, mở vòi bình cho khách, để bán cho Giao. Trong đó, Bắc bán khoảng 35 bộ, trị giá khoảng 350.000 đồng; Hiền bán cho Giao khoảng 810 bộ, trị giá khoảng 8,1 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố ổ nhóm làm giả nước uống đóng chai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.