Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán trẻ sơ sinh

Chu Dũng| 08/03/2021 18:53

(HNMO) - Chiều 8-3, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Mai Minh Chung (sinh năm 1985; ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội); Đặng Trương Đào Nguyên Anh (sinh năm 1996, là vợ Mai Minh Chung); Ninh Thị Hải Yến (sinh năm 1988; trú tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cầm đầu.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo tài liệu cơ quan công an, tháng 4-2019, Mai Minh Chung đi làm công nhân tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Chung móc nối với các đối tượng mua bán trẻ em trên các trang mạng xã hội để thỏa thuận mua với giá 80-100 triệu đồng/cháu bé. Sau đó, Chung hướng dẫn đưa lên tỉnh Cao Bằng và tìm cách liên hệ đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Ngày 31-1-2021, Chung về Việt Nam gặp, làm quen với Ninh Thị Hải Yến, sau đó giao cho Yến thuê một căn nhà tại tập thể Công ty Thức ăn chăn nuôi trung ương (xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để cho Chung sinh sống và làm nơi tập trung phụ nữ đang mang thai, phụ nữ mới sinh con ở tại đây. Chung còn đưa vợ đến ở cùng để trông trẻ mới sinh và sử dụng Facebook, Zalo... tìm những người khác muốn bán con.

Đến nay, chuyên án đã được khám phá thành công, bắt giữ và khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi (trẻ sơ sinh), giải cứu 5 trẻ sơ sinh, ngăn chặn việc bán con của một phụ nữ đang mang thai tháng thứ 8.

Cục Cảnh sát hình sự đã bàn giao các đối tượng Nguyễn Thị Hồng Anh (đang mang thai tháng thứ 8), Trương Thị Phiến, Kim Quỳnh Mai, Nguyễn Mai Ly và 4 trẻ sơ sinh cho Trung tâm Phụ nữ và phát triển thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam để quản lý, chăm sóc bảo đảm các chính sách cho phụ nữ, trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng mua bán trẻ sơ sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.