Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố kẻ đổ xăng đốt nhà vì thâm thù

Chu Dũng| 03/06/2022 10:25

(HNMO) - Ngày 3-6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra về tội “Hủy hoại tài sản” đối với Nguyễn Hải Hà (sinh năm 1975; ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sáng 18-5, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn tố giác của ông Nguyễn Đình Nghì (ở tổ dân phố Ngọa Long 1, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc rạng sáng cùng ngày, nghi có người dùng xăng châm lửa đốt quán ở bên cạnh nhà khiến nhiều tài sản bị cháy. Khi phát hiện thấy có mùi xăng, ông Nghì và lực lượng công an có mặt tại hiện trường đã kiểm tra camera nhà hàng xóm và phát hiện có bóng người đổ xăng châm lửa đốt.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành điều tra làm rõ, xác định thủ phạm gây ra vụ phóng hỏa là Nguyễn Hải Hà.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ 20 năm trước, khi Hà nhờ ông Nghì giới thiệu mua một mảnh đất ở cổng làng Văn Trì, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, nay thuộc phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm với giá 675 triệu đồng. Hà đã đưa cho ông Nghì 200 triệu đồng, sau đó làm giả giấy biên nhận là đã đưa hết tiền cho ông Nghì; đồng thời, viết đơn kiện về việc đã trả hết tiền nhưng ông Nghì không giao đất cho Hà.

Vụ việc sau đó được Công an quận Bắc Từ Liêm thụ lý, chứng minh việc làm giả giấy tờ của Hà. Hà đã xin lỗi ông Nghì và ông cũng rút đơn không đề nghị xử lý Hà. Ông Nghì sau đó cũng trả lại Hà số tiền 200 triệu đồng.

Dù không bị xử lý về pháp luật, nhưng Hà khi đó là giảng viên một trường đại học đã bị buộc thôi việc. Cách đây 2 năm, Hà đã đi tìm ông Nghì, lên kế hoạch đốt nhà ông.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ đổ xăng đốt nhà vì thâm thù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.