An ninh trật tự

Khởi tố đối tượng thuê hàng loạt xe tự lái rồi mang đi cầm cố lấy tiền

Chu Dũng 13/12/2023 - 18:21

Ngày 13-12, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Huyền (sinh năm 1979, ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 3-2023, do khó khăn về tài chính, Huyền nảy sinh ý định thuê xe ô tô tự lái, sau đó mang đi cầm cố lấy tiền chi tiêu cá nhân. Huyền liên tục thuê thêm xe, một mặt mang đi cầm cố, mặt khác dùng để đổi xe đã cầm cố để trả cho chủ xe.

hoang-thi-huyen-2833-6984.jpeg
Hoàng Thị Huyền tại cơ quan công an.

Ngày 25-4, Huyền thuê của anh H, ở phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội chiếc xe ô tô Mazda 6. Huyền đặt cọc và thanh toán 42 triệu đồng tiền thuê xe 15 ngày cho anh H. Anh H đã mang xe đến nhà Huyền tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm để giao và ký hợp đồng thuê xe. Đến ngày 29-6, do có nhu cầu chuộc một xe khác nên Huyền đã nhờ H (chưa rõ nhân thân, lai lịch) tìm khách mua xe với hình thức thay người đóng tiền nợ vào ngân hàng nhưng không sang tên để giao dịch xe Mazda 6 của anh H.

Sau khi tìm được khách mua xe là anh N.M.T (trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Huyền đã nhờ N (trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) đến giao dịch, viết 1 giấy vay số tiền 250 triệu đồng với anh T vì chưa giao được giấy tờ mua bán xe. Một thời gian sau, do anh T giục liên tục, Huyền đã viết một giấy bán xe, trong đó ký sẵn tên bên bán là Huyền với nội dung chiếc xe đã được anh H ủy quyền cho Huyền có quyền mua bán.

Đến ngày 11-10, do Huyền không thanh toán tiền thuê xe, cũng không trả lại xe, anh H đã tự đi tìm xe và phát hiện anh T đang sử dụng xe. Phát hiện hành vi của Huyền có dấu hiệu phạm tội, anh H và anh T đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Huyền đã khai nhận ngoài chiếc xe trên, Huyền còn thuê một số xe ô tô, sau đó, đem cầm cố lấy tiền để sử dụng hoặc chuộc lại xe khác... Cụ thể, ngày 27-6, Huyền thuê của chị P.T.H (ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chiếc xe ô tô Kia Cerato rồi giao xe cho Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 1980, ở Thái Nguyên) mang đi bán với giá 200 triệu đồng. Trong vụ này, Huyền nhận được 130 triệu đồng từ Dũng. Cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc xe Kia Cerato cùng với 6 chiếc xe ô tô khác liên quan đến hành vi của Dũng.

Tương tự, khoảng cuối tháng 9-2023, Huyền đã liên hệ với anh H (ở xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để thuê xe ô tô nhãn hiệu MG rồi đem xuống thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đưa cho Q để chuộc chiếc xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent đã thuê của chị N.T.T (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Trả lại xe, Huyền lại thuê chiếc xe Accent của chị T và nhờ Nguyễn Quang Dũng mang lên Bắc Giang cầm cố để lấy 120 triệu đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng thuê hàng loạt xe tự lái rồi mang đi cầm cố lấy tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.