(HNMO)- Cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng lần thứ 3 sẽ chính thức được khởi động vào ngày 12/01/2012. Đây là cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông, do công ty TNHH TM BOO tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF-Việt Nam, bảo trợ thông tin của kênh truyền hình YAN TV và trang thông tin điện tử Kênh 14 nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất.
(HNMO)- Cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng lần thứ 3 sẽ chính thức được khởi động vào ngày 12/01/2012. Đây là cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông, do công ty TNHH TM BOO tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF-Việt Nam, bảo trợ thông tin của kênh truyền hình YAN TV và trang thông tin điện tử Kênh 14 nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất.
Mục đích chính của cuộc thi là nâng cao nhận thức của giới trẻ Việt Nam về Biến đổi Khí hậu – một vấn đề toàn cầu hiện nay, đồng thời tạo một sân chơi để các bạn trẻ thể hiện những ý tưởng bảo vệ môi trường của chính mình.
Nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê thiết kế và yêu môi trường, cuộc thi Tắt đèn Bật ý tưởng đã ra đời năm 2010. Trải qua 2 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo giới trẻ Việt Nam với tổng số bài dự thi lên tới 1.300 bài (năm 2010 và 2011). Trong đó, 22 tác phẩm xuất sắc nhất đã được in trên 2.200 chiếc áo phông và bày bán tại hệ thống cửa hàng Bò Sữa trên toàn quốc. 100% lợi nhuận thu được từ số tiền bán áo đã được sử dụng để gây quỹ tổ chức chiến dịch Giờ Trái Đất của WWF-Việt Nam. Tổng số tiền gây quỹ sau hai năm đã trao cho WWF-Việt Nam lên tới 112.580.000 VNĐ.
Với sự thành công của hai cuộc thi trước đây, BOO đã tự tin mở rộng cuộc thi năm nay: không chỉ hướng tới giới trẻ mà còn hướng tới mọi đối tượng đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Đồng thời, bên cạnh chủ đề Biến đổi khí hậu và Giờ Trái Đất, cuộc thi năm nay còn có thêm chủ đề Bảo vệ động vật hoang dã – một trong những vấn đề môi trường đang được quan tâm hiện nay tại Việt Nam, đặc biệt sau sự tuyệt chủng của loài Tê giác một sừng tại Việt Nam năm 2010. Cùng với việc mở rộng đối tượng cuộc thi và quy mô tổ chức với sự tham gia của các nhà tài trợ (như Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, Công ty FPT Telecom), cơ cấu giải thưởng Tắt đèn Bật ý tưởng 2012 cũng lớn hơn với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng. Điều đáng mừng là cuộc thi năm nay còn nhận được sự ủng hộ và đồng hành từ phía các nghệ sỹ trẻ như ca sĩ Anna Trương và Nhiếp ảnh gia Hoàng Sâm.
Ông Đỗ Việt Anh, Giám đốc Công ty TNHH TM BOO, chia sẻ: “Không chỉ tập trung vào kinh doanh, BOO luôn mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển của xã hội, đặc biệt có thể ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ của các bạn trẻ. Do đó, Tắt đèn Bật ý tưởng đã ra đời với mong muốn các bạn trẻ quan tâm hơn nữa tới những vấn đề sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của chính họ và con cháu họ sau này. Cuộc thi năm 2010 và 2011 đã đạt được thành công lớn trong việc lan tỏa thông điệp về Giờ Trái Đất và Biến đổi khí hậu nhưng tôi hy vọng rằng, cuộc thi năm nay không chỉ đạt được mục đích đó mà quan trọng hơn, nó sẽ khiến càng nhiều hơn nữa các công dân Việt Nam cùng nhau thực hiện những hành động, dù là nhỏ, để bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của Biến đổi khí hậu và Bảo vệ động vật hoang dã – một vấn đề môi trường nghiêm trọng ở Việt Nam hiện nay – đang cần được quan tâm”.
Cũng như mọi năm, các hình thiết kế đạt giải sẽ được in thành những chiếc áo phông và được bày bán tại các cửa hàng của Bò Sữa trên toàn quốc. Tất cả lợi nhuận thu được từ việc bán áo sẽ được sử dụng cho các hoạt động về môi trường của BOO và tổ chức Live & Learn. Đặc biệt, năm nay, Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào đúng đêm sự kiện Giờ Trái Đất được diễn ra (ngày 31 tháng 3 năm 2012).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.