Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023

Thống Nhất| 20/03/2023 17:14

(HNMO) - Chiều 20-3, tại Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình) diễn ra lễ khởi động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023. Sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương, Tập đoàn Suntory và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức.

Bấm nút khởi động chương trình.

Đây là năm thứ 9 hoạt động được triển khai nhằm giúp học sinh nâng cao ý thức, thúc đẩy hành động trách nhiệm trong việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch. Theo thông tin từ Ban tổ chức, hành trình 8 năm triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” tại Việt Nam ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng với hơn 2,6 triệu người dân được hưởng lợi. Trong đó, hơn 141.000 học sinh tiểu học được tham gia các lớp học về tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch.

Ông Masaaki Fujiwara, Giám đốc phát triển bền vững thuộc Tập đoàn Suntory bày tỏ hy vọng, với mô hình hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trong 3 năm tới, chương trình sẽ được nâng lên một tầm cao mới, gặt hái thêm nhiều kết quả ấn tượng hơn nữa.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao hiệu ứng của chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" trong thời gian qua. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh tiểu học về bảo vệ nguồn nước, sức khỏe học đường và vệ sinh môi trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục tạo điều kiện để triển khai chương trình hiệu quả.

Các đại biểu ký kết thỏa thuận hợp tác.

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị hợp tác sẽ thẩm định và phê duyệt tài liệu hướng dẫn giảng dạy cho học sinh tiểu học; tổ chức các lớp học cho gần 210.000 học sinh lớp 3 và 4 tại 6 tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông, Hồ Chí Minh và Vĩnh Long; hỗ trợ xây dựng 20 công trình nước sạch tại mỗi địa phương.  

Chương trình còn chú trọng phát triển các nội dung giáo dục trải nghiệm cho học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm rừng và xây dựng góc thông tin môi trường tại các vườn quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.