Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động Bài hát Việt năm 2015

Tuệ Diễm| 28/05/2015 17:34

(HNMO) - Ngày 28/5/2015 đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Bài hát Việt 2015 do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp cùng công ty Cát Tiên Sa tổ chức.

Họp báo công bố Bài Hát Việt 2015



Sau 10 năm liền xuất hiện trên sóng truyền hình, chương trình Bài hát Việt đã được giới chuyên môn, xã hội công nhận; đóng góp cho nền âm nhạc đại chúng những tác giả tiêu biểu như: Lê Minh Sơn, Võ Thiện Thanh, Lưu Thiên Hương, Nguyễn Hải Phong, Lưu Hà An, Lê Cát Trọng Lý, Nguyễn Xinh Xô, Mai Khôi, Thành Vương, Đinh Mạnh Ninh, Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng, Giáng Son, Nguyễn Duy Hùng, Lê Thanh Tâm, Bảo Lan, Nguyễn Đức Cường, Sa Huỳnh, Tăng Nhật Tuệ…

Năm 2015 sân chơi chính thống cho nền âm nhạc nước nhà tiếp tục được khởi động. Năm nay chương trình có những điểm mới như sau: Thay vì 9 ca khúc như những năm trước, Bài hát Việt 2015 sẽ rút ngắn còn 6 ca khúc với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức biểu diễn trước Hội đồng thẩm định và khán giả trong liveshow mỗi tháng. Sau 2 phần trình diễn, Hội đồng thẩm định sẽ trực tiếp đưa ra những lời góp ý và nhận xét cho mỗi ca khúc. 20 phút cuối chương trình khán giả sẽ được thưởng thức lại những tác phẩm xuất sắc trong suốt 10 năm qua được thể hiện qua các ca sĩ nổi tiếng và được phối khí mới lại. Cuối cùng là phần biểu diễn của khách mời Bài hát Việt.

Các bài hát tham gia Bài hát Việt năm 2015 là những sáng tác mới được ra mắt trong năm (có thể sáng tác sớm hơn nhưng chưa công bố), các bài hát đã phát hành album trong hai năm 2014 và 2015.

Chương trình “Bài hát Việt” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam vào 21h, thứ 6 tuần cuối cùng trong tháng, và phát lại trên các hệ thống kênh VTV3, VTV4.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Bài hát Việt năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.