Hà Nội kết nối

Khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu gần 1.500 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh

Hà Phạm 15/02/2024 15:02

Trung tâm kiểm soát không lưu nhằm đáp ứng công tác điều hành bay đường dài, thay thế trung tâm hiện hữu.

kl.jpg
Phối cảnh Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Ảnh: VATM

Sáng 15-2, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức lễ ra quân đầu năm và khởi công xây dựng Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM.

Dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh - ATCC/HCM có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng bao gồm: Nhà điều hành xây dựng trên diện tích 2.360m2. Tổng diện tích sàn xây dựng 12.600m2 tại quận Tân Bình với 2 tháp ăng ten cao 65m, nhà trạm kỹ thuật điện, nước và bể nước ngầm. Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 5-2025.

Đây là công trình điều hành bay đường dài, cụm kiểm soát tiếp cận cho các cảng hàng không quốc tế từ khu vực tỉnh Phú Yên vào đến tỉnh Cà Mau và bao gồm Cảng hàng không Liên Khương (tỉnh Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Theo VATM, dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh được xây mới để thay thế Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh hiện hữu.

Trung tâm mới sẽ cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động kiểm soát không lưu, giám sát hoạt động bay, thông tin, liên lạc hàng không, quản lý luồng không lưu… cho toàn bộ các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự.

Mặt khác, trung tâm này còn bảo đảm các hoạt động bay chuyên dùng khác như các chuyến bay chuyên cơ, bay cấp cứu, bay đo đạc bản đồ… và toàn bộ vùng thông báo bay thành phố Hồ Chí Minh (FIR/HCM).

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ bảo đảm cho việc cung cấp dịch vụ kiểm soát tiếp cận cho cụm các Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1, hoàn thành cuối năm 2026) và Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Trung tâm kiểm soát không lưu gần 1.500 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.