Hà Nội kết nối

Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về Việt Nam đón Tết

Hà Phạm 29/01/2024 11:39

Trong ngày hôm nay (29-1), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) dự kiến khai thác 696 chuyến bay đi và đến, với gần 98.000 lượt khách, trong đó có gần 44.000 lượt khách tại ga quốc tế sân bay.

11.jpg
Đông đảo người thân đưa, đón hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong những ngày cận Tết.

Ghi nhận sáng 29-1, tại nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyến bay quốc tế về nước tiếp tục tăng cao với tần suất đạt xấp xỉ 140 chuyến bay đến, với lượng khách dao động từ 22.000 đến 23.000 người về nước trong ngày.

Tại sảnh nhà ga quốc tế sân bay, đông đảo người nhà, người thân, anh em, bạn bè, đồng nghiệp, ngồi chật ních tại các dãy ghế và đứng hàng dài chờ đợi hành khách ra cửa ga, thậm chí, nhiều người ngồi bệt xuống sàn nhà ga chờ đợi người thân.

“Tôi đưa 2 con nhỏ cùng mẹ ra sân bay đón chồng làm việc ở Đài Loan về quê ăn Tết. Vì mong mỏi đến ngày này nên đến sớm chờ đợi gần 3 tiếng đồng hồ mới đoàn viên cùng chồng. Dù mệt, thậm chí phải cho con nhỏ uống sữa tại sân bay nhưng khi gặp chồng là hết mệt ngay, niềm hạnh phúc vỡ òa”, chị Đinh Thị Liên (ngụ ở Trảng Bom, Đồng Nai) chia sẻ.

Tương tự, bà Ỏn Hoa Phấn (ngụ ở thành phố Thuận An, Bình Dương) kể: “Con trai tôi làm việc ở Nhật Bản mấy năm nay không về nên cả nhà tôi háo hức mấy ngày nay, 5 thành viên trong gia đình đều thức dậy từ 2h sáng lên sân bay. Hơn 6h sáng, cảm xúc vỡ òa khi đoàn viên cùng con trai”.

Đó cũng là tâm trạng, cảm xúc chung của tất cả người thân đi đón người thân tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất với mong muốn có một cái Tết đoàn viên đầy đủ các thành viên trong gia đình.

15.jpg
Người thân đứng, ngồi hàng dài chờ đợi người thân tại sảnh nhà ga quốc tế.

Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, sản lượng hành khách quốc tế trong những ngày qua đang bắt đầu bước vào cao điểm mùa Tết.

Điều đáng nói là do số lượng người thân đến đón quá đông, có tình trạng 1 người về, 4-5 người đón nên khu vực sảnh đón hành khách luôn đông đúc. Cao điểm vào buổi tối và rạng sáng, có lúc lên đến 500-700 người thân đến đón, tiễn tại sảnh nhà ga quốc tế.

Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hiện, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã quá công suất khai thác trong những dịp cao điểm lễ, Tết, vì vậy, rất mong người dân có thể thấu hiểu, chia sẻ, hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực cho sân bay, và hành khách được đi lại thuận lợi, nhanh chóng trong những dịp cao điểm này.

Theo số liệu đưa ra của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong 3 ngày cuối tuần và đầu tuần (ngày 27, 28 và 29-1), trung bình có khoảng hơn 710 chuyến bay đi và đến/ngày qua sân bay, tổng lượng hành khách đi và đến là hơn 100.000 lượt/ngày. Trong đó, ga quốc tế đạt trung bình khoảng 230 chuyến bay/ngày, với xấp xỉ 45.000 lượt hành khách/ngày, tăng 9-10% so với năm ngoái.

Để đáp ứng tối đa và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân có nhu cầu bay trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối đường cất hạ cánh và dịch vụ điều hành bay tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ban ngày (6h00-23h55) từ 44 slot/giờ thành 46 slot/giờ, các khung giờ đêm (0h00-5h55) từ 40 slot/giờ thành 42 slot/giờ.

Một số hình ảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 28 và 29-1:

1(1).jpg
Sảnh nhà ga quốc tế luôn đông nghẹt người đi đón người thân khuya 28-1.
5.jpg
Ai nấy cũng đều mong mỏi những người con xa xứ trở về đón một cái Tết đầm ấm bên gia đình.
18.jpg
Nhiều gia đình thậm chí ngồi bệt xuống sàn nhà ga để chờ đợi giây phút đoàn viên.
19.jpg
Cho con uống sữa tại sân bay để chờ đợi người thân.
6.jpg
Vỡ òa giây phút đoàn viên.
13.jpg
Mỗi hành khách về nước đều mang theo hành lý, đồ đạc lỉnh kỉnh.
17.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất bước vào cao điểm phục vụ hành khách đi lại Tết Giáp Thìn 2024.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về Việt Nam đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.