Xã hội

Khát vọng cống hiến

Nguyệt Ánh (ghi) 17/03/2024 - 19:36

Vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn rất trẻ, những thanh niên Thủ đô ưu tú đã phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm và sáng tạo để trở thành những hạt nhân tiêu biểu, có ý chí, khát vọng vươn lên.

Hà Nội Ngày nay đã ghi lại những ý kiến bày tỏ sự tự hào, tâm huyết và mong muốn được cống hiến của các đảng viên trẻ vào công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước hôm nay.

Anh Dương Đăng Khoa (cựu quân nhân, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa):
Góp sức trẻ để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc

yk-dang-khoa.jpg

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, tôi luôn ấp ủ ước mơ được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Bước vào môi trường quân ngũ, tôi luôn ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện kỷ luật, xây dựng tác phong chính quy, luôn chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và quy định của đơn vị. Ngoài ra, tôi tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, đặc biệt là trong công tác của Đoàn TNCS và công tác dân vận. Với năng lực và trình độ của mình, tôi đã tham mưu, xin ý kiến chỉ huy các cấp đơn vị trong công tác đào tạo và huấn luyện bộ đội, giúp anh em cùng nhau tiến bộ, từ đó hoàn thành nhiệm vụ chung một cách xuất sắc. Qua quá trình phấn đấu, tôi được cấp ủy và chỉ huy các cấp ghi nhận, đưa vào danh sách học lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, và từ một Đoàn viên ưu tú tôi được xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2023. Đây là vinh dự lớn lao của tôi và cả gia đình, là thành quả phấn đấu của bản thân và sự động viên, giúp đỡ của anh em, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị.

Hoàn thành nghĩa vụ, trở về với địa phương, là một đảng viên trẻ, tôi khát khao tiếp tục cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng địa phương, Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Xuất phát từ tinh thần đó, tôi tích cực tham gia công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Bản thân tôi luôn hành động theo phương châm “việc gì khó, có thanh niên”, dùng sức trẻ để cống hiến, học tập và làm theo lời Bác.

Anh Trần Đức Minh (Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam):
Nỗ lực để phong trào tình nguyện ngày càng vững mạnh

yk-tran-duc-minh.jpg

Tôi vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 11-2022, hiện là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Trong năm học vừa qua, tôi đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, tích cực tham gia những hoạt động thường niên do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức như “Mùa hè xanh”, “Ánh sáng soi đường”, “Tìm hiểu văn hóa quốc tế”..., đặc biệt là những hoạt động liên quan đến 5 tiêu chí “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Thể lực tốt” và “Hội nhập tốt”. Bên cạnh những hoạt động ngoại khóa, tôi tham gia vào hoạt động “Nghiên cứu khoa học” và “Triển lãm khoa học công nghệ của sinh viên” do Học viện tổ chức. Thông qua những hoạt động đó, bản thân tôi cảm thấy trưởng thành hơn và tự tin hơn rất nhiều.

Trong thời gian tới, tôi sẽ tích cực tham gia tổ chức, triển khai các chương trình để đoàn viên, sinh viên của trường hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện và Tháng Thanh niên Thủ đô xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Trong tháng 6 và tháng 7, tôi sẽ cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tiếp tục tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh” thường niên, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các vùng sâu, vùng xa, dân tộc miền núi các tỉnh để giúp cho các bạn sinh viên có một mùa hè thật sự hữu ích vì được cống hiến cho cộng đồng.

Những năm vừa qua, chiến dịch “Gia sư áo xanh” hoặc “Học cùng chiến binh nhí”... do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố triển khai và tổ chức đã được các bạn sinh viên hưởng ứng rất nhiệt tình, đem lại nhiều kết quả thiết thực. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện có thể sẽ tổ chức chiến dịch “Gia sư tình nguyện” trong khuôn khổ Học viện để các bạn sinh viên có thể tham gia và cống hiến, góp phần làm cho phong trào tình nguyện ngày càng vững mạnh hơn.

Chị Chu Hoa Bảo Trâm (Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội):
Với mỗi đảng viên, cống hiến là trách nhiệm cao cả

yk-chu-hoa-bao-tram.jpg

Tôi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 18 tuổi, khi đang là học sinh lớp 12 chuyên Lịch sử, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Từ thời điểm đó đến nay, tôi luôn không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, nỗ lực nâng cao hiểu biết và nhận thức về lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng của Đảng, nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân, phấn đấu học tập thật tốt và tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức và phát động. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là niềm tự hào, vinh dự to lớn của tôi. Đây cũng là một nguồn động viên to lớn, là động lực giúp tôi thêm tin tưởng vững bước.

Là đảng viên trẻ, tôi xác định mình phải có trách nhiệm nhiều hơn với gia đình và xã hội, vì thế cần không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, luôn trau dồi để có thể trở thành một đảng viên vừa hồng vừa chuyên. Là sinh viên năm thứ 1, chuyên ngành Kinh tế chính trị quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, tôi luôn ý thức được rằng mình cần tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng mà nhà trường đã dành cho mình. Bên cạnh đó là tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức, nỗ lực học tập, phấn đấu đạt tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt”.

Việc tham gia các hoạt động Đoàn, Đội giúp tôi tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Tôi mong muốn cống hiến nhiều hơn, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên” để góp phần giúp đỡ mọi người, hỗ trợ các bạn ở vùng sâu, vùng xa, bảo vệ trẻ em... Tôi nghĩ rằng, với mỗi đảng viên trẻ, cống hiến chính là trách nhiệm cao cả, là cơ sở để hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn mỗi ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khát vọng cống hiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.