Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định thương hiệu trên thương trường

Khánh Khoa| 05/01/2011 08:01

Tháng 12-1970, Công ty Thi công các công trình nông nghiệp (thuộc Sở Nông nghiệp Hà Nội) được thành lập để cùng với ngành nông nghiệp Thủ đô tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu chi viện cho chiến trường miền Nam cũng như xây dựng CNXH ở miền Bắc.


Qua thời gian dài hoạt động, công ty đã phát triển sang lĩnh vực xây dựng dân dụng, sản xuất gạch ốp lát, kinh doanh dịch vụ... Tháng 9-1999, Công ty Xây dựng Hồng Hà chính thức là thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội. Tháng 4-2008, tên gọi Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà ra đời trên cơ sở cổ phần hóa (CPH) Công ty Xây dựng Hồng Hà vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó vốn của các cổ đông cá nhân chiếm 52,8%, vốn Nhà nước 47,2% mở ra một trang mới trong lịch sử 40 năm hình thành và phát triển.


Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, một trong những công trình do Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà thi công. Ảnh: Khánh Nguyên

Qua chặng đường 40 năm hình thành và phát triển, một đơn vị thi công các công trình nông nghiệp nhỏ bé, với tài sản chỉ có 5 xe vận tải cũ trọng tải 5 tấn, vốn cố định 1,3 triệu đồng, vốn lưu động 1,8 triệu đồng đã phát triển thành một DN đa ngành nghề xây dựng dân dụng, công nghiệp, sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh bất động sản, lập và triển khai các dự án nhà ở và khu đô thị mới, kinh doanh xuất nhập khẩu, văn phòng cho thuê. Giá trị sản xuất kinh doanh của công ty đến nay đã tăng gấp nhiều lần, trong đó năm 2010 doanh thu đạt 282 tỷ đồng, tổng tài sản gần 220 tỷ đồng; địa bàn hoạt động khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Với các trang thiết bị được đầu tư hiện đại, công ty đã thi công nhiều công trình đòi hỏi kỹ, mỹ thuật chất lượng cao, nhất là các công trình nhà cao tầng tại dự án Nam Trung Yên, Trung Hòa - Nhân chính, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an), công trình Trường Đại học Hàng hải (Hải Phòng)...

Là một trong những đơn vị đi đầu trong sản xuất gạch bông lát nền, đến nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, công ty đã đầu tư một nhà máy sản xuất gạch ốp lát ceramic, sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Italia, Tây Ban Nha, với tổng giá trị hơn 120 tỷ đồng. Thương hiệu gạch Hồng Hà và Likko tiles được người tiêu dùng trong nước công nhận là một trong những sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao và đã xuất khẩu sang Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Yemen, Pakistan; đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế xuất khẩu hàng đầu trong hệ thống các nhà sản xuất gạch ốp lát Việt Nam. Năm 2010, giá trị xuất khẩu của công ty đạt hơn 2,8 triệu USD, dự kiến năm 2011 đạt hơn 3 triệu USD.

Lịch sử công ty có những giai đoạn phát triển nhanh, mạnh với các đại công trường, như Tam Thiên Mẫu, Toàn Thắng… với hàng nghìn công nhân lao động, song cũng có giai đoạn khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua như những năm thực hiện CPH. Nhưng, đến nay có thể khẳng định Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Hồng Hà đã đứng vững, ngày càng phát triển. Bài học kinh nghiệm quý báu được các thế hệ CBCNV công ty đúc kết để có được thành công là nhờ nhận thức vai trò của nguồn nhân lực, xác định con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực và yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định cho sự tồn tại, phát triển của DN. Bên cạnh đó là sự đoàn kết nhất trí từ đội ngũ lãnh đạo đến người lao động; cùng với tính nhạy bén, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong việc xây dựng chiến lược, mục tiêu cũng như thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra. Ngoài ra, còn là việc kết hợp hài hòa lợi ích của các cổ đông, của người lao động, của DN; biết tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan quản lý nhà nước, của đơn vị chủ quản và các đối tác, bạn hàng phục vụ mục tiêu định hướng phát triển. Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong những năm tiếp theo, công ty xác định ngoài hoạt động trong những lĩnh vực ngành nghề truyền thống như xây lắp, sản xuất vật liệu xây dựng, công ty tập trung mọi nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực dự án cũng như phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 15-20%/năm. Phấn đấu đến năm 2015 tăng vốn điều lệ của công ty lên 70-100 tỷ đồng, đáp ứng điều kiện tham gia thực hiện các dự án lớn mà những hạn chế về quy mô vốn hiện nay chưa cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định thương hiệu trên thương trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.