Hà Nội kết nối

Khám phá trọn vẹn Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội

Thanh Hiền 13/09/2023 - 16:14

Ngày 7, 8-10 tới đây, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội.

nui-ba-den.jpg
Ảnh minh họa.

Đây là lần thứ ba tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày Tây Ninh tại Hà Nội. Với một chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật, hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch, triển lãm ảnh, cho đến trưng bày các sản phẩm nông - công - thương, sản phẩm dịch vụ du lịch, sự kiện sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương con người, nét độc đáo về lịch sử văn hóa và du lịch Tây Ninh đến với người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ không ngừng mở ra những tiềm năng, lợi thế đầu tư phát triển thương mại dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh... Từ đó, tạo dấu ấn và cơ hội liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhằm thu hút đầu tư nhiều hơn nữa cho Tây Ninh.

Theo Ban tổ chức, sự kiện cũng sẽ đem đến những trải nghiệm thực tế cho du khách tham quan các gian hàng tại khuôn viên sự kiện như đang được thực hiện một tour du lịch khám phá trọn vẹn Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội, với những điểm đến nổi tiếng như núi Bà Đen, Tòa thánh Cao Đài, di tích Trung ương Cục miền Nam..., cùng những đặc trưng văn hóa, lịch sử, tâm linh, ẩm thực... được tái hiện một cách sống động qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô, triển lãm nghệ thuật độc đáo và nhiều gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ.

Nhân dịp này, người dân Thủ đô sẽ được thưởng thức các di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia như: Nghệ thuật đờn ca tài tử hay múa trống Chhay - dâm do chính các nghệ nhân tại Tây Ninh và Nam Bộ trình diễn.

Sự kiện cũng là cơ hội để người dân Hà Nội và du khách thập phương khám phá đặc sắc ẩm thực của vùng đất Tây Ninh, với những món ăn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như bánh tráng phơi sương, muối tôm... và những đặc sản mang thương hiệu Tây Ninh.

Trong khuôn khổ Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch sẽ diễn ra vào ngày 8-10. Đây sẽ là dịp để giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của du lịch Tây Ninh, kết nối các doanh nghiệp du lịch, thương mại Hà Nội và Tây Ninh.

Tại hội nghị cũng sẽ diễn ra ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch lữ hành Tây Ninh và Hà Nội, đưa ra phương án kết nối, khai thác thị trường tiềm năng phía Bắc để đưa khách về Tây Ninh và ký kết giao thương, mở rộng thị trường, sản phẩm thương mại giữa hai bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá trọn vẹn Tây Ninh ngay giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.