Hà Nội kết nối

Khám phá chợ đồ cũ độc đáo tại thành phố Hồ Chí Minh

Tùng Lâm 26/11/2023 - 18:40

Nằm sâu trong hẻm nhỏ số 311/27 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh là Chợ đồ cổ với hàng nghìn mặt hàng, chờ du khách khám phá.

Mỗi dịp cuối tuần, hàng nghìn người đam mê sưu tầm đồ cũ, đồ cổ tại thành phố Hồ Chí Minh lại tìm đến Chợ đồ cổ trong khuôn viên một quán cà phê rộng để tìm mua hoặc trao đổi những mặt hàng mới, tạo nên khung cảnh độc đáo.

a474.jpg
Khung cảnh Chợ đồ cổ bên trong quán cà phê Cao Minh.
a465.jpg
Một quầy hàng bên trong Chợ đồ cổ.

Mỗi phiên chợ, có hàng nghìn người đến tham dự, mong có thể tìm thấy những sản phẩm độc đáo và đầy tính lịch sử, như đồ gốm sứ, đồ chơi cổ, sách, đồ mộc, đồng hồ, hộp quẹt, tiền, vật dụng, quần áo, đồ trang trí, đồ phong thủy… Mức giá khác nhau tùy món và tùy giá trị và sự lâu đời của chúng.

a481.jpg
Gian hàng bán những lư hương cổ.
a462.jpg
Một gian hàng bán những món đồ cũ độc đáo.
a475.jpg
Người mua người bán chen vai giữa những lối đi hẹp.

Một trong những điều khiến du khách ấn tượng khi đến Chợ đồ cổ là các chủ quầy rất thân thiện và phong cách. Đa phần trong số họ đã lớn tuổi, nhưng ăn mặc, giao đãi với phong cách riêng, gợi sự hoài niệm về một thời đã qua.

a483.jpg
Hai chủ hàng trao đổi trong lúc chờ khách.
a457.jpg
Một gian hàng tại chợ.
a468.jpg
Một chiếc quạt tai voi cánh nhôm khá lâu năm được bán tại chợ.

Ngay giữa chợ là một sân khấu ca nhạc, nơi các ca sĩ và nhạc công đứng tuổi liên tục biểu diễn các bản nhạc xưa, tạo không gian ấm cúng, độc đáo và hấp dẫn.

a478.jpg

Tầng 2 của chợ là quán cà phê, nơi các du khách nghỉ chân thư giãn hoặc là nơi các nhóm bạn gặp gỡ, đàm đạo chuyện xưa; trao đổi món đồ cũ, đồ cổ...

a463.jpg
Tầng 2 của chợ là quán cà phê.
a480.jpg
Chợ đồ cổ là một tụ điểm văn hóa đặc trưng tại thành phố Hồ Chí Minh.
a482.jpg
Thời gian như ngưng đọng tại Chợ đồ cổ.

Đặc biệt, có một quy định độc nhất và ngặt nghèo tại chợ này: Nếu người bán nói sai về niên đại, xuất xứ, công dụng... món hàng cũ, cổ... để bán được giá cao hơn thì sẽ bị cấm không cho mang đồ vào chợ nữa.

Và những món đồ bày bán tại chợ chỉ có giá trị dưới 50 triệu đồng. Với những món hàng đắt hơn, người bán và người mua sẽ giao dịch trực tiếp tại nơi kín đáo hơn để bảo đảm sự riêng tư và an toàn.

a451(1).jpg
Một người khách thử chiếc ống nhòm được bọc ngà voi.
a477.jpg
Toàn cảnh Chợ đồ cổ.

Cứ như thế, mỗi cuối tuần, hàng nghìn người dân và du khách lại tìm đến Chợ đồ cổ để hoài niệm, tìm lại những ký ức xưa cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá chợ đồ cũ độc đáo tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.