Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá cá nục hoa Na Uy: Hải sản và tính bền vững

Yến Thanh| 03/01/2023 11:17

Cá nục hoa là một trong những loài hoang dã được đánh bắt nhiều nhất trên thế giới, điều đó có nghĩa là việc thu hoạch có trách nhiệm vừa quan trọng, vừa phức tạp.

Cá nục hoa Na Uy - bền vững và hiện đại

Đánh bắt bền vững

Hằng năm, hơn hai triệu tấn cá nục hoa Đại Tây Dương được đánh bắt và ăn trên toàn thế giới, khiến nó trở thành loài được đánh bắt nhiều thứ ba trên thế giới về số lượng.

Việc đánh bắt cá nục hoa khá đơn giản, nếu không muốn nói là dễ dàng: Ngư dân đưa thuyền của họ ra biển khơi, xác định vị trí của đàn cá, thả một tấm lưới lớn và thu lưới.

Chính vì vậy, để đảm bảo nguồn cá nục hoa được bền vững, Na Uy đã cấm đánh bắt cá nhỏ hơn 25cm, đặc biệt vào mùa sinh sản. Bảo vệ những con cá nhỏ là cách người Na Uy đảm bảo cá nục hoa đang tiếp tục sinh sản các thế hệ sau của nó.

Công nghệ mới nhất

Na Uy đầu tư vào công nghệ để duy trì chất lượng cho cá nục hoa Na Uy xuất khẩu và bảo vệ môi trường tự nhiên.

Phần lớn Na Uy đánh bắt cá nục hoa bằng lưới vây, một kỹ thuật đánh bắt bảo quản nhẹ nhàng và chất lượng hơn so với lưới kéo. Điều này giúp các đội tàu cá của Na Uy tối ưu hóa việc đánh bắt và tránh để cá bị bỏ lại trong lưới quá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng cá.

Giữ cho cá tươi mát và không bị căng thẳng

Ngay sau khi bắt lên tàu, cá nục hoa sẽ được làm lạnh xuống khoảng 0 độ C chỉ sau vài phút bằng các bể chứa tinh vi sử dụng nước biển lạnh (RSW) và đưa ngay vào bờ.

Theo các chuyên gia hải sản ở Na Uy, việc cá căng thẳng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến cá. Vì vậy, cá sẽ hạn chế tiếp xúc với bàn tay con người để đảm bảo rằng chất lượng và hương vị tươi ngon của cá sẽ được bảo toàn trong suốt quá trình, từ đánh bắt đến đóng gói.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt cho sức khỏe

Cá nục hoa Na Uy là một loại cá phổ biến trên toàn thế giới bởi cách chế biến đa dạng, giá cả phù hợp với phần lớn người dân và hương vị cá tươi ngon đậm đà.

Giống như nhiều loại cá khác, cá nục hoa Na Uy giàu protein và các loại omega-3 có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, lợi ích của cá nục hoa Na Uy không chỉ dừng lại ở đó!

Cá nục hoa Na Uy có chứa một hợp chất gọi là coenzym. Đây là một chất chống oxy hóa có khả năng cung cấp năng lượng cho trung tâm năng lượng của tế bào, khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều năng lượng hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Do đó, ăn cá nục hoa là một cách tự nhiên và ngon miệng để có được một bữa ăn tốt cho sức khỏe và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn.

Chính bởi những lý do trên, Nhật Bản - nơi người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới - là đất nước tiêu thụ cá nục hoa Na Uy nhiều nhất thế giới.

Cá nục hoa Na Uy nhập khẩu chính ngạch tại Việt Nam

Trong số các thương hiệu cá nục hoa trên thị trường hiện nay, cá nục hoa Na Uy mang nhãn hiệu “Seafood from Norway” của Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) là một đảm bảo uy tín cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Không khẳng định chất lượng bằng “niềm tin”, cá nục hoa Na Uy mang nhãn hiệu “Seafood from Norway” khẳng định chất lượng bằng việc đáp ứng đầy đủ những tiêu chí nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và chất lượng theo quy trình, Luật An toàn thực phẩm của các nước EU - thị trường khó tính nhất thế giới.

Khi người tiêu dùng cầm trên tay sản phẩm cá nục hoa Na Uy có nhãn hiệu “Seafood from Norway”, điều đó có nghĩa là:

  • Sản phẩm có chất lượng nhất của Na Uy.
  • Sản phẩm tuân theo Luật An toàn vệ sinh thực phẩm của EU.
  • Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhập khẩu chính ngạch.
  • Tất cả sản phẩm đảm bảo tính bền vững, từ: Sản lượng, quy trình đánh bắt, phương thức chăn nuôi, thức ăn của cá…

Tại Việt Nam, 5sFood.vn là đơn vị đầu tiên được cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway”

5sFood.vn là cửa hàng nhập khẩu hải sản cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) cấp phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” cho các dòng hải sản đến từ Na Uy đang được phân phối tại cửa hàng.

Bạn có thể ghé cửa hàng hoặc đặt giao hàng trực tuyến ngay tại nhà để mua các sản phẩm cá nục hoa Na Uy được nhập khẩu chính ngạch.

Địa chỉ cửa hàng: Số 124 Lò Đúc, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT tư vấn và giao hàng: 0869 836 236 - 0869 235 366.

Website: https://5sfood.vn/

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá cá nục hoa Na Uy: Hải sản và tính bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.