Công nghệ

Khai trương Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Hằng Thu 02/11/2023 - 07:49

Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc (K-Startup Center) vừa khai trương tại Hà Nội (địa chỉ ở tầng 17 - Lotte Center, số 54 phố Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình), trở thành trung tâm khởi nghiệp thứ tư trên thế giới của Hàn Quốc.

www.most.gov.vn-images-editor-images-_anh-1-267-.jpg
Ông Woo Young Hwan, Phó Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: most.gov.vn

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái, sự kiện Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc (KSC) hoạt động tại Việt Nam là một bước tiến quan trọng về hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Woo Young Hwan cho biết: Việc thành lập KSC tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các startup của Việt Nam và Hàn Quốc cùng phát triển và tiến xa hơn vào thị trường thế giới.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm K-Startup (Hàn Quốc) Martin Kim cho biết, KSC Hà Nội sẽ triển khai các chương trình cơ bản như: Soft Landing, Chương trình thương mại hóa... Tuy nhiên, quan trọng hơn, KSC Hà Nội sẽ lên kế hoạch cho nhiều chương trình hợp tác khác nhau với các đối tác và chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác về khởi nghiệp giữa Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); ra mắt Liên minh khởi nghiệp Hàn - Việt với sự tham gia của các quỹ đầu tư và các tổ chức, doanh nghiệp lớn hoạt động về khởi nghiệp của hai nước...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.