Sản phẩm mới

4 doanh nghiệp công nghệ bắt tay sản xuất thiết bị kết nối mạng

Châu Anh 01/11/2023 - 15:43

Ngày 1-11, 4 doanh nghiệp công nghệ Việt, gồm MK Hi-Tek (Công ty cổ phần công nghệ cao MK), Công ty cổ phần An ninh mạng SCS (SafeGate), Công ty cổ phần Công nghệ Pavana và Công ty cổ phần Công nghệ Vissoft công bố hợp tác phát triển các thiết bị kết nối mạng.

gioi-thieu-thiet-bi-mk-networks-tai-trien-lam-viie-2023.jpg
Các thiết bị của MK.

Các thiết bị sẽ mang thương hiệu MK Networks, do doanh nghiệp Việt Nam tự chủ từ khâu nghiên cứu, sản xuất phần cứng tới phát triển giải pháp phần mềm.

Các sản phẩm thiết bị mạng của MK Networks gồm: Thiết bị mạng lớp truy cập; thiết bị mạng lớp core; hệ thống mã hóa kênh truyền; hệ thống bảo mật dữ liệu một chiều… phục vụ toàn diện cho nhu cầu bảo đảm an toàn, an ninh mạng, tự động ngăn chặn các kết nối độc hại hay phát hiện tấn công sớm…

Các thiết bị mạng sẽ ứng dụng mô hình quản lý thông minh Cloud-Native cho phép quản trị mạng có thể quản lý và thiết lập cấu hình cho nhiều thiết bị một cách tập trung. Ngoài ra, các thiết bị sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng nâng cao nhằm bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho các chủ quản của hệ thống thông tin. Dự kiến, các sản phẩm MK Networks sẽ ra mắt thị trường vào năm 2024.

mo-hinh-quan-ly-tap-trung-cloud-native.jpg
Mô hình quản lý thông minh Cloud-Native.

Theo ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT MK Group, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt sẽ tạo nên sức mạnh để làm ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện hơn.

Các sản phẩm sẽ hướng tới phục vụ nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong nước, từ đó có thể cạnh tranh với các thiết bị mạng, an ninh mạng nước ngoài, như mục tiêu đặt ra trong Chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
4 doanh nghiệp công nghệ bắt tay sản xuất thiết bị kết nối mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.