Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương đơn vị lọc thận nhân tạo tại bệnh viện hạng II của Hà Nội

Gia Phong| 25/12/2021 10:58

(HNMO) - Sau thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và đào tạo nhân lực, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã khai trương Đơn vị lọc thận nhân tạo.

Việc đưa vào sử dụng Đơn vị lọc thận nhân tạo tại đây giúp cho các bệnh nhân bị suy thận cấp và suy thận mãn tính được điều trị ngay trên địa bàn huyện, thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên để chạy thận như trước đây.

 Đơn vị lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức hoạt động từ ngày 23-12.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới. Đặc biệt, ngày 1-9-2021, bệnh viện được xếp hạng II theo Quyết định số 4079/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Với tiêu chí “Tất cả vì bệnh nhân phục vụ”, bệnh viện tiếp tục triển khai “Đơn vị lọc thận nhân tạo”. Đây là một bước đột phá, một cơ hội lớn, đem lại niềm vui, sự hài lòng cho người dân trên địa bàn huyện Mỹ Đức và các huyện lân cận.

Được sự quan tâm, đầu tư của huyện Mỹ Đức, bệnh viện đã nâng cấp, cải tạo nhà kỹ thuật 5 tầng với diện tích 967m2. Trong đó, một phần dành cho Khoa Hồi sức cấp cứu và phần còn lại cho Đơn vị lọc thận nhân tạo. Đây là nơi có thể triển khai đồng bộ đơn nguyên Nội thận tiết niệu với đầy đủ dịch vụ kỹ thuật liên quan đến chạy thận nhân tạo chu kỳ. 

Với 20 máy chạy thận nhân tạo chu kỳ, máy chạy thận nhân tạo online, 1 hệ thống máy pha dịch tự động, 2 hệ thống R.O, 4 hệ thống rửa quả bán tự động và 8 cán bộ y tế luôn thường trực, Đơn vị lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đáp ứng lọc thận nhân tạo cho 20 bệnh nhân/ca và 60 bệnh nhân/ngày. 

Ngay trong ngày đầu khai trương, bệnh viện đã tiếp đón 15 bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo chu kỳ, trong đó có 1 bệnh nhân ở Hòa Bình, còn lại là bệnh nhân trên địa bàn huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.

Việc đưa vào sử dụng Đơn vị lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã giúp giảm áp lực đối với bệnh viện tuyến trên, các bệnh nhân được điều trị kịp thời, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người bệnh và người nhà bệnh nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương đơn vị lọc thận nhân tạo tại bệnh viện hạng II của Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.