Doanh nghiệp

Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp

Hương Ly 04/04/2024 - 18:06

Ngày 4-4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XVII.

Báo cáo cho thấy trong quý I-2024, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp sát với tình hình thực tiễn, góp phần giữ vững sự ổn định, phát triển doanh nghiệp.

duk-a-son-ket-luan-.jpg
Quang cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội lần thứ XVII.

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/ĐUK của Đảng ủy Khối về “Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển doanh nghiệp trong Khối, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp đã có điều kiện giao lưu, mở rộng mối quan hệ hợp tác, cùng khai thác hiệu quả, thế mạnh của các đơn vị và chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý điều hành. Kết quả các hợp đồng đã ký kết, hợp tác giữa các đơn vị doanh nghiệp trong khối năm 2023 đạt trên 535,662 tỷ đồng.

Công tác chính trị tư tưởng, tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai thực hiện bài bản, đồng bộ, khoa học, đạt nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp.

Các cấp ủy Đảng cơ sở cũng đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối, lãnh đạo các doanh nghiệp nỗ lực khắc phục khó khăn, hạn chế, có nhiều giải pháp hữu hiệu để giữ vững ổn định doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, chăm lo đời sống cho người lao động.

Tại hội nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội, gắn với thực hiện Chương trình số 03-CTr/ĐUK của Đảng ủy Khối. Các đại biểu cũng thảo luận và nêu nhiều kiến nghị cụ thể nhằm đẩy mạnh hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong khối, phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ chính trị được thành phố giao.

duk-pb.jpg
Các đơn vị đã nêu nhiều ý kiến nhằm tăng cường hợp tác, liên kết.

Dịp này, 13 doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận, hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối.

Phát biểu kết luận, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà toàn Khối đã đạt được trong quý I-2024.

Nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong quý II-2024, đồng chí Nguyễn Trường Sơn đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và Thành ủy; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực gắn với các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

duk-ky-ket.jpg
Các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận, hợp tác.

Cùng với việc kiện toàn, rà soát, sắp xếp các tổ chức Đảng, cấp ủy, đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề với 9 tổ chức Đảng và 9 đảng viên. Đảng ủy Khối cũng sẽ lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và ban hành quyết định thành lập các Tiểu ban Đại hội Đảng bộ Khối doanh nghiệp nhiệm kỳ 2025-2030.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.