Nông nghiệp

Khai mạc Tuần lễ kết nối ẩm thực nông sản đến các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Ngọc Quỳnh 27/10/2023 - 17:54

Ngày 27-10, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam.

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023.

tuan-le-ket-noi-nong-san-vn-toi-nuoc-ngoai-1.1.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày nước mắm.

Với chủ đề chính là sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống, chương trình quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về lịch sử, câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất sản phẩm đến người tiêu dùng, giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Tuần lễ góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung - cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm. Với quy mô trên 1.000m2, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam có không gian chính trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam; không gian giới thiệu về ẩm thực, món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống.

217988cb6c37bb69e226.jpg

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Tiến Minh cho biết, trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra nhiều hoạt động như tọa đàm, giới thiệu văn hóa nước mắm và ẩm thực Việt Nam với cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam; talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, doanh nghiệp, hợp tác xã về chủ đề nước mắm xưa và nay; livestream quảng bá và bán sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống trên nền tảng TikTokshop.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ kết nối ẩm thực nông sản đến các cơ quan ngoại giao nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.