Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số 2021

Lam Giang| 07/12/2021 19:42

(HNMO) - Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia, ngày 7-12, Bộ Công Thương đã khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021.

Các đại biểu khai mạc Virtual Vietnam Foodexpo.

Triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2015.

Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của trên 20 tỉnh, thành phố trên cả nước và đông đảo các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản.

Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động, kèm theo các hình thức tương tác đa dạng, kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế.

Trong 4 ngày diễn ra triển lãm (từ ngày 7 đến 10-12), dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của triển lãm (e.foodexpo.vn).

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, năm 2021, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đối diện với những khó khăn và thách thức lớn do đại dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng - tiêu thụ và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh trên thị trường nội địa và quốc tế.

  Các đại biểu tham luận tại hội nghị Vietnam Food Forum 2021.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nền tảng số vào xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu. Trong đó, Virtual Vietnam Foodexpo là sự kiện có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp duy trì hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu một cách hiệu quả, qua đó hưởng ứng và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Ngay sau lễ khai mạc triển lãm là hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2021) với chủ đề “Nông sản, thực phẩm: Thích ứng - Chuyển đổi - Tăng tốc”. Hội nghị là diễn đàn đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ, các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm của Việt Nam và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.