Tối 9-12, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm), Bộ Công Thương khai mạc lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay tăng khoảng 10%/năm.
Chương trình hành động hưởng ứng cuộc vận động đã được Bộ Công Thương tổ chức trên 4 lĩnh vực, gồm thông tin, tuyên truyền; rà soát, ban hành bổ sung cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất; xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.
Đặc biệt, chương trình “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được tổ chức thường niên đã cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt.
Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm nay bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi, nổi bật là lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” tổ chức từ tối 9 đến hết ngày 10-12.
Lễ hội gồm không gian trưng bày, quảng bá, tôn vinh hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có thế mạnh, đạt chất lượng cao; hoạt động trình diễn thời trang, nghệ thuật, giao lưu cổ động tiêu dùng hàng Việt Nam…
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” sẽ diễn ra sáng chủ nhật 10-12 khu vực hồ Hoàn Kiếm. Diễn đàn thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 11-12 tại Hà Nội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.